Dominic Thiem: Lên ngôi ở Barcelona, sắp trở thành “Vua sân đất nện” mới

Chiến thắng của Dominic Thiem trước Daniil Medvedev, trong cái bối cảnh “Vua sân đất nện” Rafael Nadal sa sút phong độ, mang đến một ý nghĩa to lớn, thậm chí là bước ngoặt ở “Vương triều sân đất nện”? Lần đầu tiên kể từ năm 2005, trận chung kết giải diễn ra giữa 2 đại diện của “Next Gen”, và “Hoàng tử sân đất nện” đã lên ngôi lần đầu tiên trong lịch sử.

Thiem nâng chiếc cúp vô địch Barcelona Open
Thiem nâng chiếc cúp vô địch Barcelona Open

Sau khi Thiem loại Nadal, và Medvedev loại “cựu vương” Kei Nishikori (người cũng từng 2 lần đăng quang ở Barcelona Open) ở bán kết, Barcelona Open chắc chắn sẽ nằm trong tay những người trẻ, những đại biểu ưu tú nhất của lứa Next Gen, ở đây chính là “Đại ca” Thiem” và “tiểu đệ” Medvedev. Dù chiến thắng có thuộc về người nào đi chăng nữa, Next Gen sẽ được vinh danh!

Tuy vậy, Thiem đã cho thấy, anh quả là Hoàng tử sân đất nện, và nhiều khả năng sẽ là Vua sân đất nện tương lai, khi đánh bại “tay súng trẻ người Nga” với điểm số hủy diệt là 6-4 và 6-0 (tương đương với 1 cú “bagel”) trong trận đấu cuối cùng ở Real Club de Tennis Barcelona. Đó là trận đấu mà Thiem chỉ để thua 1 break-point và thắng đến 5 break-point.

Sau khi trở thành tay vợt người Áo đầu tiên lên ngôi ở giải đấu sân đất nện Barcelona Open, kể từ thời của Thomas Muster hồi năm 1996, Thiem hào hứng cho biết: “Chiến thắng này có ý nghĩa với tôi rất nhiều, bởi vì, đây vốn đã là một giải đấu giàu truyền thống và cực kỳ đặc biệt. Chỉ có những tay vợt tuyệt vời từng đăng quang ở đây (trong “triều đại” của Nadal, tính từ năm 2005 đến nay, Thiem là người thứ 4, sau Nadal, Fernando Verdasco và Kei Nishikori, lên ngôi ở Barcelona Open). Rafa đã lên ngôi những 11 lần, và Muster cũng từng 2 lần đăng quang (trong các năm 1995 và 1996), điều này khiến cho chiến thắng của tôi, một “hậu bối” người Áo, thêm đặc biệt. Đây là một thời khắc rất lớn của tôi”.

Với chiến thắng ở Barcelona Open, Thiem sẽ trở thành ứng viên nặng ký trong việc soán ngôi Vua sân đất nện của Nadal. Anh từng cố làm điều này ở mùa giải năm ngoái, để rồi nhận lấy thất bại thảm hại trong trận chung kết Roland Garros (thua tan nát mà không thể giành nổi 1 ván thắng nào). Nhưng cơ hội đang chín muồi hơn rất nhiều, vì Nadal không còn như xưa, đang bị chấn thương hành h...

Nhưng trước hết, Thiem nên tập trung cho cơ hội trước mắt – đó là tranh ngôi vô địch ở Madrid Masters (với tên đầy đủ là Mutua Madrid Open). Trong 2 năm gần đây, Thiem liên tiếp lọt vào chung kết, nhưng lần lượt để thua Nadal và Alexander Zverev. Nếu có thể “phá dớp”, anh sẽ đột phá lên một “cảnh giới” mới, có thể lật đổ được Nadal.

“Một danh hiệu như thế này luôn mang lại cho bạn nhiều tự tin. Vì thế, tôi sẽ ở trong tâm trạng rất tốt khi đến với Madrid. Nhưng điều đặc biệt trong quần vợt là, tôi sẽ bắt đầu ở Madrid từ con số 0. Tất cả những gã trai ở đây đều rất mạnh mẽ, thật sự mạnh mẽ, vì thế, tôi cần phải thật sự sẵn sàng ngay từ những điểm số đầu tiên”, Thiem cho biết khi hướng đến Madrid.

Tin cùng chuyên mục