Dolberg, mục tiêu tiếp theo

Sau khi đã có được sự phục vụ của Hector Moreno và Rick Karsdorp, AS Roma vẫn tiếp tục hướng đến thị trường ở Hà Lan với nỗ lực chiêu mộ Kasper Dolberg từ Ajax Amsterdam.
Như một thói quen, AS Roma luôn hoạt động tích cực trên thị trường chuyển nhượng sau khi thu về một món tiền lớn từ việc bán đi những ngôi sao của họ trong mỗi mùa hè. Lần này, người ra đi là cầu thủ chạy cánh Mohamed Salah, với bản hợp đồng trị giá 50 triệu EUR (kể cả tiền thưởng) đến Liverpool, để giúp tân Giám đốc thể thao Monchi của họ có tiền “đi chợ”.    
Dolberg, mục tiêu tiếp theo ảnh 1 Tiền đạo Kasper Dolberg (phải) đang nằm trong tầm ngắm của AS Roma
 Khó nói không với Roma
Cho đến nay, Roma đã chi ra 14 triệu EUR để mua cầu thủ chạy cánh Rick Karsdorp từ Feyenoord và 6 triệu EUR cho hậu vệ Hector Moreno từ PSV Eindhoven. Tuy nhiên, Giám đốc Monchi vẫn chưa chịu rời mắt khỏi thị trường ở Hà Lan bởi ông còn đặc biệt quan tâm đến một cầu thủ khác: tiền đạo Kasper Dolberg của Ajax Amsterdam.   
Sau một mùa giải đột phá đáng kinh ngạc, Dolberg đã trở thành một cầu thủ được săn đón khi các đội bóng hàng đầu của châu Âu đều cử người đến Amsterdam để theo dõi anh. Tuy nhiên, vào cuối mùa giải trước, tiền đạo người Đan Mạch từng tuyên bố một cách rõ ràng rằng anh sẽ từ chối một khoản tiền chuyển nhượng lớn để ở lại với Ajax nhằm đảm bảo được chơi bóng thường xuyên và tiếp tục phát triển.
Thế nhưng, kể từ khi HLV Peter Bosz ra đi, tương lai của Dolberg trở nên không rõ ràng, và trong khi loại trừ việc theo chân HLV Bosz tới Dortmund, người đại diện Jens Steffensen của anh đã nhanh chóng ca ngợi Roma và Serie A, làm dấy lên những thông tin về việc anh sẽ chuyển tới thủ đô của Italia. Thậm chí ông Steffensen còn nói với đài phát thanh của Italia rằng Dolberg “sẽ khó nói không với Roma”.
Ajax muốn 20 triệu EUR 
16  Trong mùa bóng vừa qua, Kasper Dolberg là chân sút số một của Ajax Amsterdam với 16 bàn thắng trong 29 lần ra sân ở giải vô địch Hà Lan. Ngoài ra anh còn thực hiện được 6 pha kiến tạo. 
Đúng là Roma rất quan tâm đến Dolberg mà bằng chứng là họ đã đưa ra đề nghị trị giá 15 triệu EUR cho tiền đạo 19 tuổi này. Tuy nhiên, theo Mediaset, đề nghị của Roma đã bị từ chối vì thấp hơn 5 triệu EUR so với số tiền mà Ajax yêu cầu. Chưa biết là Giallorossi có tiếp tục theo đuổi mục tiêu này hay không nhưng mức phí 20 triệu EUR dường như là khá thấp cho một tiền đạo đang được săn đón như vậy, với bản hợp đồng cho đến năm 2021 như mong muốn của họ.

Sau Karsdorp (22 tuổi), việc Roma quan tâm đến Dolberg cho thấy mục tiêu của CLB trong mùa hè này là nhắm đến những cầu thủ trẻ, những tài năng đang nổi lên chứ không vung tiền ra để mua các ngôi sao. Điều đó hoàn toàn phù hợp với việc họ bổ nhiệm HLV Eusebio Di Francesco, người đã tỏ ra rất can đảm khi tin tưởng và nuôi dưỡng các cầu thủ trẻ ở Sassuolo.

Tin cùng chuyên mục