Đội U19 Việt Nam hướng đến mục tiêu châu lục

Sân chơi của lứa U19 châu Á bắt đầu khởi động trong những ngày đầu tháng 11 tại các bảng tại vòng loại giải U19 châu Á 2018. Ở bảng H, đội tuyển U19 Việt Nam cũng đã lên đường sang Đài Loan để chuẩn bị tham dự vòng loại.

Đội U19 Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK
Đội U19 Việt Nam đặt mục tiêu vào VCK

Để chuẩn bị cho giải này, đội U19 Việt Nam đã có gần 1 tháng tập luyện tại Hà Nội với 5 trận đấu giao hữu gồm 3 trận với các đội trẻ PVF (thắng 2, hòa 1), 1 trận với Viettel (hòa 1), 1 trận với U21 Hà Nội (thua 0-5).

Tại vòng loại giải U19 châu Á 2018, Việt Nam nằm ở bảng H cùng với các đội: Lào, Macau (TQ) và chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa. Mục tiêu của thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn là giành ngôi nhất bảng để giành vé vào thi đấu VCK. Đội Việt Nam sẽ lần lượt gặp các đội Macau (TQ), Đài Bắc Trung Hoa và Lào vào các ngày 4, 6 và 8-11.

Đáng chú ý là tất cả các trận đấu đều diễn ra trên sân cỏ nhân tạo, nên ít nhiều sẽ gây khó khăn cho các đội khách trong việc thích nghi với mặt sân này. Trước ngày khai mạc, HLV Hoàng Anh Tuấn cho biết: “Mục tiêu của đội là cố gắng vượt qua vòng loại bảng để góp mặt ở Vòng chung kết. Một trong những bất lợi là đội Việt Nam được chọn là hạt giống của bảng này, nên tất cả các đội khi gặp chúng ta họ đều tập trung và cố gắng rất cao. Thế nên, đội sẽ phải cố gắng trong từng trận một”.

*Song song đó, bảng J vòng loại do LĐBĐ Việt Nam đăng cai cũng sẽ khởi tranh từ ngày 4-11. Tham dự vòng loại bảng J gồm các đội Australia, CHDCND Triều Tiên và Hồng Công (TQ). Các trận đấu đều diễn ra trên sân Trung tâm đào tạo bóng đá trẻ Việt Nam. 

Tin cùng chuyên mục