Đội tuyển Việt Nam tập trung: Bài toán tìm người thay thế Văn Thanh

Đội tuyển Việt Nam đã hội quân vào ngày 11-10 và trong những ngày đầu sẽ vắng mặt hơn 10 cầu thủ do đang còn thi đấu ở Cúp Quốc gia và trận tranh play-off. Một vấn đề khác mà ông Park đang bận tâm là phương án tìm người thay thế cho khoảng trống mà Văn Thanh để lại. 
Hai thành viên của đội bóng xứ Nghệ làm thủ tục nhận phòng. Ảnh: MINH HOÀNG
Hai thành viên của đội bóng xứ Nghệ làm thủ tục nhận phòng. Ảnh: MINH HOÀNG

Không có sự phục vụ của Văn Thanh ở AFF Cup 2018, khiến cho HLV Park Hang-seo gặp khó trong việc sắp xếp đội hình. Trong danh sách tập trung được tướng Park lựa chọn, không có bất cứ cái tên nào là hậu vệ phải đúng nghĩa. Những cầu thủ có thể thi đấu ở vị trí này có thể kể đến Viết Tú (Nam Định), Văn Thành, Đình Trọng (Hà Nội), nhưng đều không phải phương án tốt nhất.

Tại V-League 2018, một vài cái tên chất lượng ở vị trí hậu vệ phải vẫn có thể được chỉ mặt đặt tên như Văn Kiên (Hà Nội), Đình Hoàng (SLNA) hay Anh Hùng (Hải Phòng). Thế nhưng, vẫn chưa thấy bất kỳ động thái nào từ HLV Park Hang-seo sẽ gọi họ trong lần hội quân này.

Đội tuyển Việt Nam tập trung: Bài toán tìm người thay thế Văn Thanh ảnh 1 Khoảng trống mà Văn Thanh để lại sẽ rất lớn
Cầu thủ được lựa chọn ngay sau Văn Thanh cho vị trí hậu vệ phải là Phạm Xuân Mạnh (SLNA) cũng gặp chấn thương và cần điều trị dứt điểm tại CLB. Từ đây, nhiều khả năng HLV Park Hang-seo sẽ đánh cược với đội hình hiện tại. Trong đó, ông chấp nhận sử dụng những cầu thủ đã triệu tập và thử nghiệm vài cầu thủ cho vị trí hậu vệ cánh phải.Ở cánh đối diện, vị thuyền trưởng người Hàn Quốc an tâm hơn nhiều với sự góp mặt của Văn Hậu, Hồng Duy.

Trong bóng đá hiện đại, vị trí hậu vệ cánh được đặc biệt chú ý. Đội bóng nào sở hữu đôi cánh chất lượng sẽ có khả năng thành công cao hơn, thi đấu ổn định hơn các đội khác. Việc Văn Thanh lỡ hẹn để lại nhiều nuối tiếc, thậm chí là lo lắng giống trường hợp của Trần Đình Hoàng 2 năm trước thời HLV Hữu Thắng.

Tin cùng chuyên mục