Đội tuyển Việt Nam lại thắng Philippines

Trong hai lần gặp nhau ở bán kết AFF Cup 2018, thầy trò HLV Eriksson đều nếm mùi vị thất bại trước đội tuyển Việt Nam. Ở trận đấu cuối cùng trong năm 2018 tại Qatar vào tối 31-12 nhân trận giao hữu để chuẩn bị cho VCK Asian Cup 2019, một lần nữa đoàn quân của HLV Park Hang-seo lại giành chiến thắng.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

Hai điểm chính mà các nhà cầm quân đôi bên thống nhất trong trận này là đây là trận đấu tập nên không có khán giả lẫn báo giới vào sân. Tiếp đến là hai bên thống nhất đá 3 hiệp, mỗi hiệp 30 phút để thuận lợi cho việc thử nghiệm lối chơi và đội hình.

Trong trận này, đội hình xuất phát của tuyển Việt Nam gồm, thủ môn: Văn Lâm; Hậu vệ: Duy Mạnh, Ngọc Hải, Thành Chung; Tiền vệ: Văn Đại, Xuân Trường, Huy Hùng, Hồng Duy; Tiền đạo: Quang Hải, Công Phượng, Văn Đức.

Đội Việt Nam nhập cuộc nhanh và tạo nhiều cơ hội hơn, nhưng phải đợi sang hiệp hai mới có bàn thắng được ghi sau khi Quang Hải và Văn Đức lập công để sớm tạo cách biệt 2-0. Ông Park đã có 5 sự điều chỉnh lực lượng sau đó khi tung thủ môn Tuấn Mạnh; Tiến Dũng, Minh Vương, Văn Hậu và Tiến Linh vào sân thay cho Văn Lâm, Hồng Duy, Thành Chung, Văn Đức và Quang Hải.

Trận đấu diễn ra trên sân không có khán giả như thỏa thuận giữa hai đội
Trong thời điểm này, Philippines đã tổ chức tấn công nhanh và lần lượt có 2 bàn thắng để gỡ hòa 2-2. Trong khoảng thời gian còn lại, Việt Nam xốc lại đội hình và vẫn tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt. Lần lượt Văn Hậu và Ngọc Hải đã lập công để ấn định chiến thắng 4-2 cho đội nhà.


Đây là trận đấu tập huấn quan trọng cho hai đội trước thềm Asian Cup 2019. Tại giải này, đội tuyển Việt Nam nằm chung bảng với Iraq, Iran và Yemen. Còn Philippines sẽ đối đầu với Hàn Quốc, Trung Quốc và Kyrgyzstan.

Tin cùng chuyên mục