Đội tuyển Việt Nam bình thản chờ Malaysia

Bầu không khí ở đội tuyển Việt Nam trong những ngày qua được đánh giá là khá nhẹ nhàng, các tuyển thủ Việt Nam bình thản, thoải mái để chờ đợi cuộc so tài cùng Malaysia vào tối 16-11.

HLV Park Hang-seo thị phạm trong một bài tập. Ảnh: MINH HOÀNG
HLV Park Hang-seo thị phạm trong một bài tập. Ảnh: MINH HOÀNG

Việc thầy trò đội tuyển khá lặng lẽ, bình thản sau chiến thắng trước Lào cũng là điều dễ hiểu. Bởi điều mà ông Park e ngại nhất là tinh thần cầu thủ dễ “bay” lên cao sau khi vượt qua đối thủ yếu như Lào, từ đó dễ lâm vào cảm giác tự mãn thì sẽ rất khó trước đối thủ nhiều kinh nghiệm như Malaysia.

Thuận lợi cho thầy trò đội tuyển Việt Nam là có ngày nghỉ nhiều hơn (Malaysia ra sân thi đấu trận 2 vào tối 12-11), cũng như thi đấu trên sân nhà. Nhưng điều chủ yếu trong trận này chính là chuyện tâm lý. Lứa cầu thủ trong tay ông Park hiện nay đã được trui rèn qua nhiều giải quốc tế từ đầu năm.

Nhưng những thành công trên đến từ các tuyến trẻ chứ chưa có nhiều điều kiện “va đập” với các đối thủ mạnh với thực lực là đội tuyển quốc gia. Mà những Malaysia, Indonesia, Singapore và nhất là Thái Lan mới là những đối thủ trọng yếu, ở giải đấu quan trọng không kém là AFF Cup – sân chơi mà bóng đá Việt Nam vốn từng chia tay nhiều HLV sau khi thất bại ra về.

Từ những kinh nghiệm của các HLV tiền nhiệm, ông Park càng tỏ ra dè dặt hơn sau trận thắng Lào, và cố gắng kìm cầu thủ mình ở yên dưới… mặt đất, bởi chỉ cần 1 cú sẩy chân trước Malaysia thì thì hình sẽ trở nên xấu ngay. Nhất là vừa xuất hiện đối thủ thứ 3 khó chịu không kém cạnh, đó là Myanmar.

Dưới đây là những hình ảnh tập luyện của đội trong ngày 12-11…

Các cầu thủ tập trung trong các bài tập
Đội tuyển Việt Nam bình thản chờ Malaysia ảnh 2 Bài tập bứt tốc được HLV Park "nhồi" rất kỹ vào chiều 12-11
 
Đội tuyển Việt Nam bình thản chờ Malaysia ảnh 3 Xuân Trường dần lấy lại phong độ ổn định, đó là tín hiệu đáng mừng cho khu trung tuyến của ĐT Việt Nam
 
Đội tuyển Việt Nam bình thản chờ Malaysia ảnh 4 Văn Lâm được "nhồi" khá nhiều, ông Park hẳn sẽ giao tiếp vai trò thủ môn số 1 cho anh khi mà không muốn có sự xáo trộn trong lúc này

Tin cùng chuyên mục