Đội tuyển U23 bóng chuyền nữ Việt Nam chốt lại danh sách

Sự vắng mặt của các VĐV Ngân hàng Công thương như, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ… là một thiệt thòi lớn cho Việt Nam 
 Chủ công Trần Thị Thanh Thúy được bầu là thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Anh
Chủ công Trần Thị Thanh Thúy được bầu là thủ quân đội tuyển U23 Việt Nam. Ảnh: Nhật Anh
Chỉ còn 2 ngày nữa, đội tuyển bóng chuyền nữ U23 Việt Nam sẽ lên đường sang Thái Lan dự giải vô địch U23 nữ châu Á 2017. Khác với một số giải đấu trước đây, tại giải đấu này Liên đoàn Bóng chuyền châu Á (AVC) chỉ cho phép đăng ký 12 VĐV. Chính vì thời gian tập trung khá gấp gáp, đội tuyển U23 chỉ có hơn 1 tuần chuẩn bị. VĐV bị loại khỏi danh sách đợt này là libero Phạm Thị Thúy - người được chuyên gia người Nhật Bản đánh giá khá cao với lối chơi lăn xả, tinh thần tập luyện nghiệm túc. Thậm chí, ông Hidehiro Irisawa từng nhắm Thúy cho vị trí libero chính của đội tuyển U23 Việt Nam.
Vì đội tuyển U23 tập trung 13 VĐV, trong đó chỉ có Phạm Thị Thúy bị loại đã khiến ông Hidehiro Irisawa và các VĐV hoàn toàn bất ngờ và buồn lòng. Thậm chí sau khi chứng kiến chuyên gia và các đồng đội rơi nước mắt, đội trưởng Trần Thị Thanh Thúy còn đề xuất cả đội sẽ góp tiền để đưa người đồng đội sang Thái Lan để xem đội tuyển thi đấu.
Hôm qua, sau khi nhận được thông tin, Tổng thư ký Liên đoàn Bóng chuyền Việt Nam, ông Lê Trí Trường cũng xuống thăm và động viên các cầu thủ của đội tuyển U23 Việt Nam. Ông đánh giá cao tinh thần đoàn kết biết yêu thương nhau của các VĐV trẻ, đồng thời cũng nhắn nhủ tới libero Phạm Thị Thúy rằng hãy tiếp tục cố gắng vì cơ hội vẫn còn rất nhiều ở phía trước.
Hiện tại, theo đánh giá của chuyên gia Hidehiro Irisawa thì điểm yếu nhất của U23 Việt Nam nằm ở khâu chuyền một, phát bóng. Cùng với đó là sự vắng mặt của các VĐV Ngân hàng Công thương như: Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Lê Thanh Thúy, Lưu Thị Huệ… cũng là một thiệt thòi lớn cho đội tuyển U23 Việt Nam trong cuộc tranh tài với các đối thủ rất mạnh tại giải đấu lần này.

Tin cùng chuyên mục