Đội tuyển Olympic Việt Nam: Suôn sẻ khúc dạo đầu

Cuối cùng, thầy trò đội Olympic Việt Nam đã có được sự khởi đầu thuận lợi tại giải bóng đá U.23 quốc tế 2018, từ tỷ số lẫn thể hiện của các cựu binh trong cuộc so tài cùng Palestine. 
Olympic Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại giải. Ảnh: Minh Hoàng
Olympic Việt Nam có sự khởi đầu thuận lợi tại giải. Ảnh: Minh Hoàng

Phát biểu trong buổi họp báo sau trận, HLV Park Hang-seo tiếp tục khẳng định mục tiêu chính của mình vẫn nằm ở đấu trường Asiad 2018 qua nhận xét: “Tôi muốn nhắc lại, mục tiêu chính của Olympic Việt Nam là Asiad 2018. Giải này cũng quan trọng để chúng tôi sàng lọc lực lượng nhằm có được những con người tốt nhất để đưa sang Indonesia dự Asiad”.

Điều đáng chú ý khi ông Park vẫn đặt sự an toàn ở bước khởi đầu khi tung ra đội hình xuất phát mạnh nhất với dàn cựu binh, những cầu thủ vốn đã được thử sức dưới triều đại của ông ở đội hình U.23 hay đội tuyển Việt Nam trước đây. Trận thắng đã làm tất cả hài lòng, ít ra cũng có màn khởi động coi được từ sau những chiến thắng tại Thường Châu ở giải U.23  châu Á hồi đầu năm.

Nhân vật nổi bật nhất vẫn là Nguyễn Công Phượng. Sự tỏa sáng kịp lúc của anh với 1 pha kiến tạo và 1 bàn thắng đẹp mắt đủ để biến cầu thủ này thành người hùng của trận đấu. Công Phượng vốn lợi hại khi được đặt ở vị trí như một tiền đạo tự do, thay vì nặng gánh ở áp lực săn bàn như trong đội hình HA.GL. Ở đội hình U.23, anh còn có sự trợ lực từ những “vệ tinh… hàng hiệu” như Văn Quyết, Quang Hải, Anh Đức thì càng có nhiều thời gian, khoảng trống để bùng nổ.

Một chi tiết đáng chú ý là cả 4 đội cùng tham dự giải đều sẽ tham dự Asiad 2018, thế nên không lạ gì hình ảnh đội U.23 Hàn Quốc cử người đến sân Mỹ Đình và hí hoáy quay video đủ cả 2 trận đấu ở ngày đầu tiên của giải. Điều đó càng cho thấy, khả năng các đối thủ cùng bảng với Olympic Việt Nam là Nhật Bản, Pakistan và Nepal qua nhiều cách khác nhau cũng sẽ quan sát chi tiết những thể hiện của Olympic Việt Nam tại giải này.

Giành 3 điểm ở trận đầu tiên, ông Park hẳn sẽ nhẹ nhõm trong việc bố trí đội hình cho cuộc so tài cùng Oman vào tối 5-8. Đã có 16 cầu thủ được sử dụng trong trận đấu với Palestine, trong đó có 7 cầu thủ được cho ngồi trên khán đài ở trận đấu này. Oman vốn có thể hình, lối chơi tương tự như Palestine nên sẽ dễ cho đội chủ nhà đối phó. 

Những Văn Toàn, Minh Vương, Tiến Linh, thủ môn Bùi Tiến Dũng cùng những tân binh khả năng sẽ có cơ hội thể hiện ở trận đấu này trước khi ông Park ráp lại đội hình ưng ý nhất cho trận đấu cuối cùng gặp Uzbekistan. 

Trận đấu giữa Việt Nam và Oman sẽ diễn ra vào lúc 19 giờ 30 ngày 5-8 và được truyền trực tiếp trên VTV6.

Tin cùng chuyên mục