Đội tuyển nữ Việt Nam xung trận: Chờ 3 điểm đầu tiên

Thầy trò đội tuyển Việt Nam đều hạ quyết tâm để giành chiến thắng. Bởi lẽ bóng đá nữ của Philippines vốn không mạnh và trong lịch sử, đội Việt Nam nhiều lần tạo nên những trận thắng cách biệt.
Tuyển nữ Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tiên trong ngày xuất quân. Ảnh: Dũng Phương
Tuyển nữ Việt Nam quyết giành 3 điểm đầu tiên trong ngày xuất quân. Ảnh: Dũng Phương

Môn bóng đá nữ có 5 đội tham dự nên Ban tổ chức quy định điều lệ các đội thi đấu vòng tròn 1 lượt phân thứ hạng trao huy chương vàng, bạc và đồng. Chính vì thế mà các đội nhập cuộc cùng với tinh thần và sự quyết tâm cao nhất. Chỉ cần 1 cú sẩy chân ắt sẽ trả giá đắt.

Ở loạt trận đầu tiên, Thái Lan đã giành chiến thắng chật vật 3-2 trước Myanmar, trong khi đó Malaysia để thua Philippines 1-2. Đây đều là những kết quả không tạo nên bất ngờ, nhưng sự rượt đuổi mà Myanmar và Thái Lan để lại đủ để làm cho HLV Mai Đức Chung phải thận trọng. Nhưng trước mắt là lên kế sách để vượt qua Philippines trong cuộc so tài vào chiều nay với Philippines.

Trước trận đấu này, thầy trò đội tuyển Việt Nam đều hạ quyết tâm để giành chiến thắng. Bởi lẽ bóng đá nữ của Philippines vốn không mạnh và trong lịch sử, đội Việt Nam nhiều lần tạo nên những trận thắng cách biệt.

HLV Mai Đức Chung nhận xét: “Lối chơi của Philippines khá đơn giản, chủ yếu là bóng dài vượt tuyến. Điều đáng chú ý là thể hình và thể lực của họ khá tốt nên phần nào bù đắp sự yếu kém về mặt kỹ thuật”. HLV đội Việt Nam tự tin chiến thắng sẽ thuộc về đội nhà khi nhận ra những khiếm khuyết về kinh nghiệm của các cầu thủ Philippines và có kế sách để giành 3 điểm. Nhưng điều quan trọng mà ông Chung lưu ý với các cầu thủ Việt Nam là tránh chấn thương và những thẻ phạt không đáng có khi mà lịch thi đấu của giải năm nay là rất khó.

Ở bên kia sân, “vũ khí” đáng gờm nhất của Philippines là tinh thần thi đấu. Họ đã cởi trói được áp lực sau chiến thắng trước chủ nhà Malaysia trong trận mở màn và ít ra cũng đang hướng đến mục tiêu tranh huy chương đồng.

Dù gì thì đẳng cấp, kinh nghiệm thi đấu hơn hẳn, Việt Nam sẽ khó để mất điểm trong trận này và quan trọng là sẽ thắng bao nhiêu bàn.

Ở trận còn lại, đội chủ nhà Malaysia sẽ gặp Myanmar và xem ra cơ hội tìm điểm của Malaysia là khá thấp.

Dự đoán: Việt Nam thắng 3-0.

Lịch thi đấu

15 giờ: Việt Nam – Philippines

19g45: Malaysia - Myanmar

Tin cùng chuyên mục