Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2019

Hai bàn thắng của các “cô gái vàng” Huỳnh Như và Tuyết Dung đã giúp đội Việt Nam ngược dòng thắng Philippines trong trận bán kết 1 giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 diễn ra vào chiều 25-8 tại Thái Lan.

Huỳnh Như, tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật
Huỳnh Như, tác giả bàn gỡ hòa 1-1 cho Việt Nam. Ảnh: Đoàn Nhật

Dù được đánh giá cao hơn, nhưng các cô gái Việt Nam đã có sự khởi đầu khá khó khăn trước sự vững vàng của hàng thủ Philippines. Đội Philippines đã có nhiều thay đổi so với những năm trước khi lực lượng vốn tiến bộ nhanh và lại có sự tăng cường của nhiều cầu thủ từ nước ngoài về đã nâng chất thấy rõ.

Khi mà hàng công đang loay hoay để tìm bàn thắng thì đội Việt Nam bất ngờ thủ lưới trước vào phút 35 từ đường chuyền về lưới nhà của hậu vệ Hồng Nhung.

Đội Việt Nam vùng lên để tìm bàn gỡ hòa, trong khi đối phương cũng dần chuyển sang đá phòng ngự phản công. Phút 37, cột dọc đã từ chối bàn thắng của đội trưởng Huỳnh Như, nhưng chỉ 5 phút sau các cô gái Việt Nam đã có dịp ăn mừng sau bàn gỡ hòa 1-1 cũng từ chính Huỳnh Như.

Lên tinh thần sau bàn thắng, đội Việt Nam thi đấu khởi sắc hơn và đến phút 57, Tuyết Dung ghi bàn nâng tỷ số 2-1 sau cú sút hiểm hóc trong vòng 16m50. Thắng trận này, Việt Nam giành vé vào tranh chung kết vào ngày 27-8, gặp đội thắng ở trận bán kết 2 giữa Thái Lan và Myanmar.

Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2019 ảnh 1 Đồng đội chia vui cùng Huỳnh Như sau bàn gỡ 1-1
Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2019 ảnh 2 Huỳnh Như đã có 7 bàn thắng kể từ đầu giải
Đội tuyển nữ Việt Nam vào chung kết giải Đông Nam Á 2019 ảnh 3

Tin cùng chuyên mục