Đội tuyển nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B

Vòng loại bảng B giải bóng đá nữ Đông Nam Á 2019 đã kết thúc vào ngày 20-8. Đội tuyển nữ Việt Nam đã khẳng định sức mạnh ở bảng B khi chiến thắng cách biệt 4-0 trước Myanmar để giành ngôi đầu bảng với 3 trận toàn thắng.

Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trước Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật
Việt Nam tiếp tục khẳng định sức mạnh trước Myanmar. Ảnh: Đoàn Nhật

Trước trận đấu này cả hai đội đều có cùng 6 điểm và chắc suất giành vé vào bán kết. Tuy nhiên, đôi bên đều hạ quyết tâm cao trong trận này, giành vị trí nhất bảng chung cuộc để tránh sớm đụng đội chủ nhà Thái Lan ở bán kết.

Do có ít “cửa” để tranh khi buộc phải thắng, trong khi thực lực không sánh bằng Việt Nam nên các cô gái Myanmar đã lùi thấp đội hình để tổ chức phòng ngự ngay từ đầu trận. Sự áp đảo về con người của đội Việt Nam đã sớm làm cho thế trận hiệp đầu tiên chỉ diễn ra 1 chiều.

Phút 13, tỷ số đã được mở cho đội Việt Nam. Xuất phát từ đường chuyền của Huỳnh Như, Hải Yến đua tốc độ ở gần giữa sân, thoát xuống nhận bóng và tung cú sút hạ thủ môn Thandar Oo.

Bàn thắng sớm đã giúp đội Việt Nam thoải mái hơn về tâm lý và tiếp tục áp đặt thế trận bên phần sân đối phương. Trước khi hiệp một khép lại, từ một tình huống đánh biên Thái Thị Thảo kết thúc gọn ghẽ đường nhả bóng thuận lợi của đồng đội nhân đôi cách biệt cho đội tuyển Việt Nam. 

Sang hiệp 2, đội Việt Nam tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, nhưng tốc độ trận đấu không quá cao, nhằm dưỡng sức và bảo toàn chiến thắng. Phút 60, Hải Yến tận dụng sự thiếu ăn ý giữa thủ môn và hậu vệ đội Myanmar để tiếp tục ghi bàn thắng thứ 3 cho đội nhà. Ba phút sau đến lượt Tuyết Dung ghi bàn trên chấm 11m nâng tỷ số lên thành 4-0.

Đội tuyển nữ Việt Nam toàn thắng ở bảng B ảnh 1 Giành 9 điểm tuyệt đối, các cô gái Việt Nam còn không bị thủng lưới sau khi kết thúc vòng bảng
Những phút còn lại dù rất nỗ lực để tìm kiếm bàn thắng danh dự, nhưng hy vọng đó không thành công với Myanmar trước sự chắc chắn của các hậu vệ đội Việt Nam.

Đội hình xuất phát của đội tuyển Việt Nam: Kim Thanh; Hồng Nhung, Chương Thị Kiều, Tuyết Dung, Huỳnh Như, Thái Thị Thảo, Phạm Hải Yến, Phạm Thị Tươi, Dương Thị Vân, Nguyễn Thị Xuyến, Nguyễn Thị Bích Thủy.

Vòng bán kết sẽ diễn ra vào ngày 25-8. Đối thủ của đội tuyển Việt Nam ở vòng này sẽ được xác định sau lượt trận cuối bảng A vào ngày 23-8.

Tin cùng chuyên mục