Đội tuyển nữ Việt Nam thua CLB nữ Okayama 0-2

Chiều 5-8, đội tuyển nữ Việt Nam đã ra sân thi đấu trận giao hữu thứ 2 trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản gặp CLB nữ tỉnh Okayama. Kết quả chung cuộc, các cầu thủ nữ Việt Nam để thua với tỉ số 0-2.

Đội nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Asiad 2018. Ảnh: ĐOÀN NHẬT
Đội nữ Việt Nam tích cực chuẩn bị cho Asiad 2018. Ảnh: ĐOÀN NHẬT

HLV Mai Đức Chung bố trí đội hình xuất phát gồm thủ môn Trần Thị Kim Thanh; hậu vệ Phạm Thị Tươi, Trần Thị Hồng Nhung, Chương Thị Kiều và Bùi Thúy An; tiền vệ Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, Phạm Hoàng Quỳnh, Nguyễn Thị Vạn, Nguyễn Thị Tuyết Dung; tiền đạo Huỳnh Như.

Đã có gần 1 tuần tập luyện, làm quen với thời tiết cũng như đã ra sân đá trận đầu tiên (hòa CLB nữ Yunogo Belle 2-2), HLV Mai Đức Chung đã yêu cầu cả đội nhập cuộc nhanh hơn cho dù đối trong trận này được nhận diện là khá mạnh. Thế trận của hiệp 1 khá cân bằng, thậm chí, Huỳnh Như đã bỏ lỡ ít nhất 2 cơ hội đáng tiếc có thể thành bàn thắng cho đội bóng áo đỏ.

Sang phút 40, tuyển nữ Việt Nam mắc một loạt sai lầm, đầu tiên Hoàng Quỳnh để mất bóng, Hồng Nhung phá bóng hỏng tạo sơ hở để đối phương có cơ hội ghi bàn ghi bàn mở tỉ số 1-0 trong sự bị động của thủ thành Kim Thanh.

Đội tuyển nữ Việt Nam thua CLB nữ Okayama 0-2 ảnh 1 Đội hình đá chính trong trận tập huấn vào chiều 5-8
Sang hiệp 2, HLV Mai Đức Chung thay Thùy Dung, Hải Yến vào để Phạm Thị Tươi và Thái Thị Thảo nghỉ ngơi. Từ lúc này, Huỳnh Như lùi xuống đá thấp để Hải Yến hoạt động ở vị trí cao nhất.

Đội Việt Nam đã có nhiều cố gắng nhưng cũng chỉ duy trì được thế trận cân bằng đến khoảng nửa đầu của hiệp 2. Phút 77, trong tình huống đối phương dâng cao uy hiếp khung thành thủ môn Kim Thanh, Chương Thị Kiều buộc phải phạm lỗi trong vòng cấm để phá bóng khiến đối phương được hưởng phạt 11m nâng tỉ số lên 2-0.

Ngày 9-8 tới, đội tuyển nữ Việt Nam sẽ có thi đấu giao hữu trận cuối cùng trong chuyến tập huấn tại Nhật Bản gặp đội bóng trường đại học quốc tế Kibi Okayama.

Tin cùng chuyên mục