Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020

Ngày 22-2, HLV Mai Đức Chung đã công bố danh sách đội tuyển nữ Việt Nam để chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2020 và SEA Games 2019. Danh sách này đã đánh dấu có nhiều gương mặt trẻ, trong đó có 2 tiền đạo là bộ đôi của TPHCM: Huỳnh Như - Nguyễn Thị Tuyết Ngân.

Bóng đá nữ Việt Nam sẽ có 1 năm bận rộn. Ảnh :ĐOÀN NHẬT
Bóng đá nữ Việt Nam sẽ có 1 năm bận rộn. Ảnh :ĐOÀN NHẬT

HLV trưởng Mai Đức Chung cho biết sẽ trẻ hóa lực lượng nhân đợt tập trung lần này, ông đưa nhiều cầu thủ thuộc lứa U19 lên như thủ môn Trần Thị Ngọc Anh, tiền đạo Nguyễn Thị Tuyết Ngân, hậu vệ Trần Thị Duyên, Bùi Thanh Thúy, Đinh Thị Thùy Dung, Lê Thị Diễm My hay tiền vệ Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Trúc Hương.

HLV Mai Đức Chung nói: “Đội tuyển nữ Quốc gia tập trung đợt này không chỉ chuẩn bị cho vòng loại thứ 2 Olympic 2020, mà còn cả SEA Games 2019 sẽ diễn ra vào cuối năm nay cũng là một sự kiện thể thao khu vực quan trọng của đội tuyển nữ Quốc gia. Vì vậy, đội tuyển tập trung sớm hơn để có thêm thời gian cho các cầu thủ nữ thích nghi và tập luyện hiệu quả cao hơn”.

Theo ông Chung, vấn đề thể lực rất quan trọng nên ông cùng các cộng sự sẽ ưu tiên để nâng cao thể lực trong đợt này. “Vấn đề thể lực rất quan trọng bởi đội tuyển nữ Quốc gia tham dự đấu trường Olympic sẽ gặp những đối thủ có tầm vóc thể hình và thể lực vượt trội. Vì vậy, các cầu thủ cần có một sức khỏe nền tảng và thể lực bền bỉ mới có thể thi đấu tốt cạnh tranh cùng các đối thủ được”, HLV Mai Đức Chung cho biết.

Mục đích của đội tuyển là hướng đến SEA Games 2019 và Olympic 2020
Tại vòng loại 2 Olympic 2020, Đội tuyển nữ Việt Nam sẽ nằm cùng bảng với các đội Jordan, Hồng Công (TQ) Uzbekistan ở bảng B. vòng loại 2 sẽ diễn ra từ ngày 1-4 đến 9-4 tại Uzbkistan.

Danh sách đội tuyển nữ Việt Nam:
Thủ môn:
Trần Thị Kim Thanh, Lại Thị Tuyết, Trần Thị Ngọc Anh

Hậu vệ: Nguyễn Thanh Huyền, Trần Thị Hồng Nhung, Phạm Thị Tươi, Lê Thị Thanh Lâm, Trần Thị Duyên, Chương Thị Kiều, Bùi Thanh Thúy, Đinh Thị Thùy Dung, Lê Thị Diễm My

Tiền vệ: Vũ Thị Nhung, Thái Thị Thảo, Nguyễn Thị Liễu, Nguyễn Thị Tuyết Dung, Nguyễn Thị Bích Thùy, Cù Thị Huỳnh Như, Nguyễn Thị Vạn, Hà Thị Nhài, Nguyễn Thị Trúc Hương, Dương Thị Vân

Tiền đạo: Nguyễn Thị Tuyết Ngân, Huỳnh Như.

Đội tuyển nữ Việt Nam chuẩn bị cho vòng loại Olympic 2020 ảnh 2 Huỳnh Như, tiền đạo chủ lực của ĐT Việt Nam hiện nay

Tin cùng chuyên mục