Đội tuyển futsal Việt Nam xếp thứ 3 tại CFA 2017

Chiều 22-10, giải Futsal Quốc tế Trung Quốc 2017 (CFA International Futsal Tournament 2017) đã khép lại với 2 trận đấu cuối cùng. Đội tuyển Việt Nam đã chia điểm cùng đội Hà Lan với tỷ số hòa 2-2 và đành xếp vị trí thứ 3 chung cuộc. 

Thủ quân hai đội cùng trọng tài chụp hình lưu niệm trước trận đấu. Ảnh: ANH TRẦN
Thủ quân hai đội cùng trọng tài chụp hình lưu niệm trước trận đấu. Ảnh: ANH TRẦN
Hà Lan vốn đang đứng thứ 25 trên bảng xếp hạng của FIFA nên các cầu thủ Việt Nam đã nhập cuộc khá thận trọng, nhất là đội bóng này đã cầm hòa Croatia 0-0 vào ngày hôm trước, cho thấy họ đang ở vào giai đoạn rất tốt về phong độ.

Trước trận này diễn ra, đội Croatia đã hoàn tất 3 trận với 7 điểm để tạm dẫn đầu giải. Theo sau là Hà Lan (4 điểm), Việt Nam (3 điểm), còn Trung Quốc cũng đã đá đủ 3 trận nhưng không có điểm nào. Vì thế cuộc so tài giữa Viiệt Nam và Hà Lan mang tính chất quyết định thứ hạng chung cuộc trong tốp 3 đội dẫn đầu.

Tính chất quan trọng như trên nên sau ít phút thăm dò, hai đội đã thay nhau tấn công tạo nên thế trận khá hấp dẫn. Các cầu thủ Việt Nam tạo được nhiều cơ hội nguy hiểm, đáng chú ý là ở phút thứ 6, Trọng Luân đã bỏ lỡ cơ hội ghi bàn khi dứt điểm không chuẩn xác trong tình huống đối mặt thủ môn.

Xếp thứ 3 chung cuộc, nhưng đội Việt Nam đã có những trải nghiệm quý giá trước thềm AFF Cup 2017. Ảnh: ANH TRẦN
Hà Lan dần kiểm soát được thế trận, và đẩy đội Việt Nam lùi thấp đội hình để phòng ngự. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ với 2 cú sút trúng xà ngang, phút 15, Hà Lan đã mở tỷ số trận đấu sau bàn thắng của Said Bouszambou.

Sang hiệp hai, các cầu thủ Việt Nam đã thi đấu khởi sắc hơn. Phút  24 đội Việt Nam tung liền 4 cú sút chính xác nhưng bị thủ môn đội bạn xuất sắc cản phá được. Phút 26 Trọng Luân đi bóng đẹp mắt, chuyền cho Quốc Nam cân bằng tỷ số 1-1.

Trọng Luân còn bỏ lỡ cơ hội nâng tỷ số ở phút 28 khi anh sút trượt bóng ngay chính diện cầu môn. Phút 31 Ngọc Sơn để mất bóng, tạo nên pha phản công nhanh cho Hà Lan và Lahcen Bouyouzan đánh bại thủ môn Văn Huy nâng tỷ số lên 2-1.

Tuy nhiên đến phút 35, Hà Lan thi đấu ít người hơn khi Mats Velseboer bị thẻ đỏ sau pha phạm lỗi với Xuân Du. Từ chấm phạt đền, Đức Hòa đã ghi bàn gỡ hòa 2-2 cho đội nhà.

Kết thúc giải, Cúp vô địch thuộc về Croatia. Đội Hà Lan xếp thứ nhì và Việt Nam thứ ba. Ngày mai 23-10, đội sẽ lên đường về nước để tham dự giải futsal Đông Nam Á 2017, đồng thời cũng là vòng loại giải futsal VĐ châu Á 2018.

Tin cùng chuyên mục