Đội tuyển futsal Việt Nam ngược dòng vào Tứ kết

Dù bị dẫn trước ở hiệp 1, thế nhưng ĐT futsal Việt Nam vẫn ngược dòng đánh bại chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa với tỉ số 3-1. Qua đó, đoàn quân Miguel Rodrigo đã giành tấm vé vào tứ kết với ngôi đầu bảng A và sẽ gặp Uzbekistan vào ngày 8-2 tới.

Đức Tùng và Đức Hòa tiếp tục "nổ súng" cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: ANH TRẦN
Đức Tùng và Đức Hòa tiếp tục "nổ súng" cho ĐT futsal Việt Nam. Ảnh: ANH TRẦN

Chỉ có thắng ở lượt trận cuối cùng bảng A, ĐT futsal Việt Nam mới chắc chắn góp mặt ở vòng tứ kết giải fusal châu Á 2018. Nhưng khi đang loay hoay tìm đường vào khung thành đối phương, thì các học trò Miguel Rodrigo bất ngờ nhận bàn thua ở phút thứ 19 từ pha dứt điểm từ xa của Huang Po Chun.

Bước sang hiệp 2, các chàng trai áo đỏ đẩy cao đội hình thi đấu với tâm thế “được ăn cả ngã về không”. Đón đường chuyền ở phút thứ 29 của Trọng Luân, Đức Tùng xoay người dứt điểm lên góc cao khung thành quân bình tỉ số 1-1, mở ra ngày thi đấu thăng hoa của ĐT futsal Việt Nam. Chỉ đúng 1 phút sau, Đức Hòa trừng phạt sai lầm của đối thủ bằng bàn thắng nâng tỉ số lên 2-1. Và Đắc Huy đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội nhà bằng tình huống dứt điểm từ khoảng cách 20m sau khi đối thủ chơi chiến thuật power-play.

Đội tuyển futsal Việt Nam đã có cuộc lội ngược dòng ấn tượng trước đội Đài Bắc Trung Hoa
Ở trận đấu cùng giờ, việc Malaysia bất ngờ thất bại 1-3 trước Bahrain đã gián tiếp giúp ĐT futsal Việt Nam kết thúc vòng bảng với ngôi đầu bảng A khi có trong tay 6 điểm. Thầy trò Miguel Rodrigo sẽ gặp đối thủ đầy duyên nợ Uzbekistan ở tứ kết vào thứ Năm tới (8-2). Dù bằng 4 điểm với chủ nhà Đài Bắc Trung Hoa, thế nhưng lợi thế về hiệu số bàn thắng bại đã đưa Bahrain giành tấm vé còn lại vào vòng knock-out.

Bước vào phòng họp báo, HLV Miguel Rodrigo chia sẻ: “Tôi không nhận ra được các học trò ở hiệp 1. Một hiệp đấu mà chúng tôi rất căng thẳng và không có sự ăn ý tốt. Bước vào giờ nghỉ, tôi nói học trò đã đến lúc các bạn phải chơi hết mình vì màu cờ sắc áo. Và họ có nhiều thay đổi để chơi một hiệp 2 đầy bùng nổ và thăng hoa”.

Nói về trận đấu tứ kết với Uzbekistan, thuyền trưởng người Tây Ban Nha phát biểu: “Bây giờ ĐT futsal Việt Nam nghỉ ngơi để lấy lại sức và tinh thần. Chúng tôi sẽ nghiên cứu rất nhiều về trận tứ kết. Đội bạn tập hợp nhiều con người rất giỏi. Nhưng chúng tôi là những chiến binh và sẽ chơi với tinh thần quả cảm của người Việt Nam".

Tin cùng chuyên mục