Đội tuyển futsal Việt Nam lỡ hẹn chung kết

Dù đã làm chủ cuộc chơi suốt cả hiệp thi đấu thứ hai, thế nhưng sự kém duyên của các chân sút đã khiến đội tuyển futsal Việt Nam phải đón nhận thất bại 1-5 trước Malaysia trong trận bán kết.

Đội chủ nhà Việt Nam bất ngờ để thua Malaysia trong trận bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Đội chủ nhà Việt Nam bất ngờ để thua Malaysia trong trận bán kết. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Căng sức thi đấu 4 trận liên tiếp tại vòng bảng, bên cạnh còn nghỉ kém hơn Malaysia 2 ngày đã khiến đội tuyển futsal Việt Nam thất thế về mặt thể lực so với chính đối thủ. Điều này được minh chứng khi suốt cả hiệp thi đấu thứ nhất, Malaysia chỉ chơi pressing và liên tục tạo ra những cơ hội nguy hiểm về phía khung thành Văn Huy.

Từ phút thứ 10 đến phút 12, đội trưởng Kharul lập cú đúp để đưa đội khách dẫn trước 2 bàn. Chỉ 3 phút sau, cách biệt được nâng lên 3 bàn sau pha ghi bàn của Awalluddin. Tới phút thứ 17, Akmarul nâng tỉ số lên 4-0 cho Malaysia.

Phải thừa nhận đội tuyển futsal Việt Nam đã có hiệp thi đấu thứ nhất chơi không đến nổi tồi, thậm chí số lần dứt điểm của các chàng trai áo đỏ còn vượt trội hơn chính đối thủ. Thế nhưng sự vô duyên của hàng công, bên cạnh sự xuất thần của thủ thành Hadee Tafiq đã khiến đoàn quân HLV Miguel Rodrigo không thể ghi nổi bàn thắng ở 20 phút đầu tiên.

Bước vào hiệp 2, HLV Miguel Rodrigo quyết định cho đội nhà chơi chiến thuật Power-play và liên tục đặt khung thành của Malaysia vào thế báo động. Phút thứ 26 Abu bên phía Malaysia phải nhận thẻ đỏ rời sân. Nhưng từ các phút thứ 28 và phút 33, lần lượt đội trưởng Văn Vũ và Quốc Hưng phải nhận tấm thẻ vàng thứ hai để rời sân trong sự nuối tiếc.

Rõ ràng thế trận ở hiệp thi đấu thứ hai điều thuộc về Việt Nam. Các chàng trai áo đỏ vẫn làm chủ cuộc chơi và liên tiếp có những pha dứt điểm về phía cầu môn Malaysia. Nhưng khâu kết thúc mới chính là điểm yếu nhất của đội bóng chủ nhà ở trận đấu bán kết. Hôm nay các học trò HLV Miguel Rodrigo đã không giữ được sự bình tĩnh trước những “chiêu quái” của đối thủ.

Hệ quả tới phút thứ 35, Aizad Daniel đã nâng tỉ số lên 5-0 cho Malaysia. Sau nhiều cơ hội bị bỏ lỡ, Ngọc Sơn cũng đã có bàn thắng danh dự cho Việt Nam ở phút 38 khép lại trận thua 1-5 trước Malaysia ở bán kết.

Với thất bại này đội tuyển futsal Việt Nam đành lỡ hẹn chung kết với người Thái. Vào lúc 16 giờ ngày 3-11, thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ thi đấu trận tranh hạng ba với Myanmar.

Lịch thi đấu ngày cuối cùng (3-11):

16 giờ, tranh hạng ba: Myanmar – Việt Nam

19 giờ, chung kết: Thái Lan – Malaysia

Tin cùng chuyên mục