Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới tốp 4 châu Á

Sau khi kết thúc SEA Games 2017, mục tiêu tiếp theo của futsal Việt Nam là lọt vào tốp 4 tại Indoor Games 2017 sẽ được diễn ra ở Turmenistan vào giữa tháng 9 tới.

 
Đội tuyển futsal Việt Nam hướng tới tốp 4 châu Á

Tối qua (28-8), hai ĐT futsal nam và nữ Việt Nam đã về tới TPHCM, khép lại hành trình tại SEA Games 2017 với tấm HCB thuộc về đội nữ và HCĐ của đội nam.

Dù chỉ các cô gái hoàn thành chỉ tiêu là lọt vào tốp 2, thế nhưng ông Trần Anh Tú – Trưởng môn futsal Việt Nam tại SEA Games 2017 rất hài lòng về màn trình diễn của hai đội: “Hai đội futsal nam, nữ đã thi đấu rất nỗ lực và cố gắng tại SEA Games 2017. Đội tuyển nam hầu hết các bạn vừa trải qua giải futsal các CLB châu Á 2017 nên thể lực không như mong muốn. Đặc biệt là đội chủ nhà Malaysia đã chơi rất tốt, chúng ta bằng điểm họ nhưng thua chỉ số phụ nên chấp nhận HCĐ. Còn đội nữ tôi sợ tâm lý của họ không tốt, nhất là sau trận thua Thái Lan và hòa Malaysia, thế nhưng ở hai trận đấu gặp Myanmar và Indonesia các bạn đã thể hiện rất tốt, giành tấm HCB và hoàn thành chỉ tiêu”.

ĐT futsal nam Việt Nam sẽ được nghỉ một tuần trước khi tập trung trở lại vào ngày 2-9 chuẩn bị cho Indoor Games 2017. Thầy trò HLV Miguel Rodrigo sẽ có 10 ngày tập luyện tại Nhà thi đấu Thái Sơn Nam (TPHCM) trước khi ngày 13-9 lên đường sang Turmenistan.

Nói về mục tiêu tại giải đấu này, ông Trần Anh Tú chia sẻ: “Đương nhiên ở Indoor Games tới đội nam phải đi xa hơn. Hiện tại chúng ta đã tốp 4 châu Á rồi thì cứ như thế mà tiến tới. Tôi lấy mục tiêu đó để các bạn không được thụt lùi mà phải cố gắng phấn đấu để giữ được vị trí đó”.

Tin cùng chuyên mục