Đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam: Tập trung đầu tháng 6

Ngay sau khi kết thúc giải bóng chuyền vô địch U23 nữ châu Á năm 2017, Liên đoàn bóng chuyền Việt Nam (VFV) sẽ triệu tập các thành viên cho đội tuyển bóng chuyền nữ Việt Nam tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội từ ngày 1-6, nhằm chuẩn bị cho SEA Games 29.
Chủ công Thanh Thúy (phải) và phụ công Nguyễn Thị Trinh
Chủ công Thanh Thúy (phải) và phụ công Nguyễn Thị Trinh
Trong danh sách 16 người được tập trung đợt này, phần lớn VĐV góp mặt đến từ 2 CLB VTV Bình Điền Long An (7 VĐV) và Ngân hàng Công thương (5 VĐV). Trong khi đó, CLB vốn dĩ xưa nay cung cấp lực lượng chính cho đội tuyển là Thông tin LVPB chỉ góp mặt duy nhất 1 VĐV là cây chuyền 2 Nguyễn Linh Chi.
Theo thông tin từ VFV, ban đầu danh sách tập trung có thêm 2 VĐV là phụ công Bùi Thị Ngà và chủ công Âu Hồng Nhung. Tuy nhiên, cả hai xin vắng mặt với lý do chấn thương chưa hồi phục. VFV buộc phải gọi bổ sung bằng libero Phạm Thị Thúy và phụ công Trịnh Thị Huyền.
Điều đáng chú ý là 2 phụ công kỳ cựu Phạm Thị Kim Huệ và Nguyễn Thị Ngọc Hoa vẫn sẽ sát cánh cùng các đàn em trong lần tập trung này. Đây là nỗ lực thuyết phục của giới chức bóng chuyền VFV cũng như các HLV, bởi lẽ cả Kim Huệ lẫn Ngọc Hoa đều bày tỏ ý định chia tay đội tuyển để tập trung toàn lực cho CLB cũng như chăm sóc cho gia đình nhỏ của mình.
Phạm Thị Thúy (Hải Dương), Trịnh Thị Huyền (Hóa chất Đức Giang Hà Nội) và Đặng Thị Kim Thanh (VTV Bình Điền Long An) lần đầu tiên có tên trong thành phần ĐTQG và đây được xem như sự tưởng thưởng cho những nỗ lực và phấn đấu của họ trong suốt thời gian qua. Trong khi đó, những tay đập đã khẳng định được tài năng như Trần Thị Thanh Thúy, Đinh Thị Thúy, Đoàn Thị Xuân, Dương Thị Hên, Lê Thanh Thúy… tiếp tục được trao niềm tin trong cuộc hành trình đến Malaysia vào tháng 8 tới.
Đây chưa phải là danh sách cuối cùng, bởi lẽ sau một thời gian tập huấn cùng chuyên gia người Nhật Bản, ông Hidehiro Isirawa, đội tuyển có thể bổ sung thêm nhân sự trước khi chốt lại những gương mặt xuất sắc nhất tham dự SEA Games 29.

Tin cùng chuyên mục