Môn bóng chuyền SEA Games 2017:

Đội tuyển bóng chuyền nam của Việt Nam cùng bảng với Indonesia, đội tuyển nữ đọ sức cùng chủ nhà

Ban tổ chức SEA Games 2017 đã bốc thăm môn bóng chuyền vào ngày 8-7 tại Malaysia và kết quả đưa chúng ta vào những bảng đấu không quá khó.

Tuyển nam Việt Nam đang tìm cơ hội bảo vệ ngôi á quân SEA Games. Nguồn: tư liệu
Tuyển nam Việt Nam đang tìm cơ hội bảo vệ ngôi á quân SEA Games. Nguồn: tư liệu
Với bóng chuyền nam, chúng ta được bốc thăm nằm ở bảng B cùng tuyển Philippines, Indonesia, Timor Leste. Bảng A của nam có các đội Thái Lan, Myanmar, Malaysia và Campuchia. Đây thật sự là 2 bảng đấu cân sức.
Tại SEA Games 2015 cách đây 2 năm, 4 đội tuyển lọt vào bán kết là Thái Lan, Myanmar, Việt Nam, Indonesia. Khi đó, chúng ta thắng Myanmar còn Thái Lan vượt qua Indonesia rồi gặp nhau tại chung kết.
Giới chuyên môn nhận định, cơ hội lọt vào chung kết bóng chuyền nam của Việt Nam tại SEA Games 2017 sẽ khó. Bởi lẽ, các đối thủ Thái Lan, Myanmar và Indonesia có sự chuẩn bị nhân sự rất mạnh. Chủ nhà nam Malaysia năm nay được dự đoán là 1 ẩn số.
Đội tuyển bóng chuyền nam của Việt Nam cùng bảng với Indonesia, đội tuyển nữ đọ sức cùng chủ nhà ảnh 1 Đội tuyển nữ Việt Nam luôn được đánh giá cao tại Đông Nam Á. Nguồn: tư liệu
Trong bóng chuyền nữ, kết quả bốc thăm của SEA Games 2017 đưa Việt Nam nằm bảng B với chủ nhà Malaysia và tuyển Philippines. Bảng A có Thái Lan, Myanmar và Indonesia. Cuộc tranh chấp thứ hạng nhất, nhì bóng chuyền nữ tại SEA Games 2017 vẫn không ngoài chúng ta và tuyển Thái Lan.
Hiện tại, 2 đội bóng chuyền nam Việt Nam và nữ Việt Nam đều là á quân của SEA Games.
Ở SEA Games năm nay, môn bóng chuyền nam, nữ cùng thi đấu từ ngày 21 tới 27-8. Ngày 20-8, cuộc họp kỹ thuật trước thi đấu được tổ chức để đại diện đội bóng từng quốc gia đưa ý kiến cuối cùng trong công tác chuyên môn, tổ chức.

Tin cùng chuyên mục