Đội tuyển bắn cung - Mở hàng mùa vàng?

Đội tuyển bắn cung Việt Nam hôm qua đã bước vào ngày tập luyện hối hả sau khi đến Malaysia.
Đội tuyển bắn cung - Mở hàng mùa vàng?
Lãnh ấn tiên phong cho Đoàn thể thao Việt Nam ra quân ở các môn trọng điểm tại SEA Games 29, thầy trò đội tuyển bắn cung tự tin hướng đến tấm HCV đầu tiên cho đoàn Việt Nam, đồng thời đặt chỉ tiêu hoàn tất 5 HCV ở kỳ đại hội khu vực năm nay.
Đội tuyển bắn cung sẽ tham dự với 16 VĐV, thi đấu ở 2 nội dung cung 1 dây và cung 3 dây. Nhiều khó khăn đang chờ đón thầy trò HLV Cáp Mạnh Tân bởi những thay đổi từ ban tổ chức của nước chủ nhà Malaysia. dù vậy, toàn đội vẫn tỏ ra rất tự tin sẽ giữ vững được thành tích như ở SEA Games 28, thậm chí có thể là tốt hơn.
Hy vọng giành HCV được đặt lên đôi vai của cung thủ Nguyễn Tiến Cương (HCV SEA Games 27 và 28) và Lộc Thị Đào (vô địch cung 1 dây Cúp châu Á 2017). Bên cạnh đó, những VĐV còn lại trong đội nếu thi đấu tự tin và tập trung cũng hoàn toàn có thể tạo nên những bất ngờ bởi họ sẽ không phải chịu nhiều áp lực và có được tâm lý thoải mái khi thi đấu. Theo lịch thi đấu, nội dung cung 3 dây diễn ra từ ngày 16 đến 19-8 trong khi các VĐV ở nội dung cung 1 dây sẽ thi đấu từ ngày 19 đến 22-8.
HLV trưởng Cáp Mạnh Tân cho biết: “Chúng tôi đang cố gắng giữ vững tâm lý cho VĐV và luôn tạo không khí vui trong đội, vì môn này chỉ cần xao động tâm lý thì kết quả sẽ không được như ý muốn. Đó cũng là lý do tôi muốn truyền thông hiểu và đồng cảm với BHL chúng tôi. Sau khi thi đấu, giới truyền thông muốn phỏng vấn gì cũng được. Còn về huy chương, nói thật đạt càng nhiều càng tốt, nhưng 5 HCV là mục tiêu của đoàn chúng tôi đề ra trước khi sang Kuala Lumpur”.

Tin cùng chuyên mục