Đội trưởng Croatia chỉ ra công thức chiến thắng

Tiền vệ Luka Modric khẳng định chiến thắng 3-0 trước Argentina đã không đến đơn giản như diễn biến trên sân, vì thật sự mọi cầu thủ Croatia đều nỗ lực hết khả năng để tuân thủ chính xác kế hoạch đã đề ra trước trận.

Luka Modric ngăn chặn Javier Mascherano ngay từ đường phát động tấn công đầu tiên. Ảnh: Getty Images
Luka Modric ngăn chặn Javier Mascherano ngay từ đường phát động tấn công đầu tiên. Ảnh: Getty Images

Theo đó, kế hoạch chính xác của Croatia ở trận đấu này là khiến Argentina suy giảm sức mạnh bằng việc vô hiệu hóa Lionel Messi. Và đại diện châu Âu đã thật sự thành công, biến siêu sao 5 lần xuất sắc nhất thế giới trở thành kẻ bên lề cuộc đấu, qua những con số: Messi chỉ sút nổi 1 lần so với 11 lần trước khung thành Iceland ở ngày khai màn, Messi cũng chỉ 2 lần chạm bóng trong khu cấm địa so với 9 trước đó, và số đường chuyền mà cầu thủ này nhận được từ đồng đội nay trước vòng cấm địa từ 45 xuống chỉ còn 10…

Đội trưởng Modric, người đã nâng tỷ số lên 2-0 sau cú sút xa tuyệt đẹp, đánh giá lại trận đấu xuất sắc: “Kết quả này và những thể hiện nghèo nàn của Argentina, là do chúng tôi đã chơi một trận đấu rất tốt. Chúng tôi luôn duy trì cự ly đội hình rất gần nhau, đặc biệt khi không có bóng. Messi là cầu thủ nguy hiểm nhất của họ, nhưng chúng tôi đã chia cắt tốt cầu thủ này và qua đó hóa giải sức mạnh của đối thủ”.

Trong sự nhưng phấn, ngôi sao của Real Madrid cũng “dạy” Argentina về cách chơi bóng thế nào để thành công, khi nhấn mạnh trên TV Publica của Argentina: “Messi là một cầu thủ khó tin, nhưng anh ấy không thể làm mọi thứ một mình. Trong bóng đá, bạn luôn cần sự hỗ trợ từ đồng đội, nhưng chúng tôi đã không cho phép cầu thủ Argentia nào giúp đỡ Messi. Chúng tôi đã khép lại mọi khoảng trống, thậm chí không cho phép Javier Mascherano tung đường chuyền đầu tiên ngay từ vị trí thấp nhấp của hàng tiền vệ. Cuối cùng, chiến thắng này có vẻ dễ dàng, nhưng sự thật thì không phải vậy. Để có nó, khi chúng tôi đánh bại một đội tuyển tuyệt vời như Argentina, đó là vì chúng tôi đã chơi một trận hoàn hảo”.

Croatia đã lần đầu tiên giành quyền vào vòng knock-out kể từ sau chiến tích hạng 3 năm 1998. Nhưng, Modric đã cố gắng kềm nén sự bay bổng của đội: “Mục tiêu quan trọng nhất đã được thực hiện, chúng tôi thắng 2 trận đầu và vượt qua vòng bảng. Nhưng sẽ là sai lầm nếu chúng tôi tự hài lòng. Chiến thắng này sẽ thúc đẩy niềm tin của chúng tôi, nhưng cũng đồng thời, chúng tôi cần tỉnh táo không để tâm trạng bay bổng quá mức”.

Tin cùng chuyên mục