Đối thủ của đội tuyển Việt Nam chạy đà hoàn hảo cho VCK Asian Cup

Đêm qua, đội tuyển Iraq - đối thủ đầu tiên của thầy trò HLV Park Hang Seo tại VCK Asian Cup 2019 sắp tới đã hoàn tất quá trình chuẩn bị cho giải đấu châu lục bằng trận thắng nhẹ nhàng với tỷ số 1-0 trước Palestine - đội bóng đang đứng thứ 99 trên bảng xếp hạng của FIFA, hơn Việt Nam 1 bậc. Bàn thắng duy nhất của trận đấu được ghi sau một pha dàn xếp mẫu mực và chớp thời cơ bởi rất nhanh của tiền đạo Humam Tariq ở phút thứ 47. 

Iraq đã có màn khởi động khá tốt cho Asian Cup 2019
Iraq đã có màn khởi động khá tốt cho Asian Cup 2019

Đây có thể coi là màn chạy đà hoàn hảo của đội tuyển Iraq cho VCK Asian Cup 2019 với 4 trận bất bại liên tiếp gần đây. Trước đó đội bóng Tây Á này đã hòa Saudi Arabia 1-1, hòa Bolivia 0-0 và thắng Trung Quốc 2-1.

HLV Katanec cũng đã công bố danh sách 23 cầu thủ Iraq tham dự VCK Asian Cup 2019. Đáng chú ý nhất trong danh sách này là Ali Adnan - ngôi sao đang chơi bóng ở Serie A cho Atalanta và từng là tài năng trẻ tiêu biêu của châu Á năm 2013. Trong màu áo ĐTQG, Ali Adnan đã có 59 trận đấu kể từ khi ra mắt vào năm 2012.

Bên cạnh Ali Adnan, HLV Katanec còn triệu tập một cầu thủ đang chơi bóng ở châu Âu là Osama Rashid. Tính từ đầu mùa giải, Rashid đã đá chính cả 14 trận cho Santa Clara (Bồ Đào Nha) và ghi được 5 bàn thắng. Ngoài ra còn phải kể đến chân sút trẻ đầy tiềm năng Mohannad Ali - cầu thủ tuy mới 18 tuổi nhưng đã ghi tới 6 bàn thắng chỉ sau 11 lần khoác áo đội tuyển Iraq.

Bên cạnh đó, trong đội hình đội tuyển Iraq tham dự giải đấu châu lục sắp tới còn có sự hiện diện của 5 cầu thủ từng lọt vào tới tứ kết giải U23 châu Á 2018 trước khi dừng bước trước đội tuyển U23 Việt Nam sau loạt sút luân lưu 11m.

Theo công bố của AFC thì đội tuyển Iraq là đội bóng trẻ thứ hai ở VCK Asian Cup 2019 với độ tuổi trung bình 24 tuổi xếp ngay sau ĐT Việt Nam (23,1 tuổi)

Tin cùng chuyên mục