Đổi thay

Cựu tiền vệ Michael Ballack vừa có nhận xét về HLV Mourinho, đại ý là nhà cầm quân người Bồ vĩnh viễn không còn giống như những ngày đầu ông đến Chelsea cũng như những tháng năm làm việc tại đấy.
Ballack nói rằng, sẽ không bao giờ còn một Mourinho tràn ngập khao khát và sự tận hiến như ở Chelsea cả.
Trong khi đó, cây bút nổi tiếng Marcotti thì đánh giá, Mourinho bây giờ có vẻ “ma giáo” quá. Ví dụ như việc ông ta nói về “ 3 danh hiệu” ở mùa đầu tiên tại Man.United mặc dù chỉ có chiếc Cúp Europa League thực sự đáng giá. Việc Mourinho đếm từng danh hiệu có được, bao gồm cả Community Shield cho thấy ông ta đã thay đổi quá nhiều.
Tổng hợp 2 ý kiến trên, có thể đưa ra kết luận: Sự khao khát thành công không còn ở Mourinho, mà thay vào đó là một HLV đang cố níu kéo quá khứ bằng những chi tiết mang nhiều ý nghĩa khỏa lấp sự thật. Việc Man.United thắng 2 hay 3 danh hiệu, nói công bằng, giống như một sự đánh đổi nhiều hơn là thành công bởi để có được điều đó, họ phải tốn rất nhiều tiền cho chuyển nhượng cũng như hạng 6 tại giải Ngoại hạng. Vấn đề nằm ở chỗ đó, nếu Mourinho chỉ thích “đếm” danh hiệu thì liệu mùa tới Man.United có gương mặt khác hơn ở giải Ngoại hạng, hay lại thêm những màn đánh đổi khác.
Michael Ballack nói: “Khi đến với Chelsea, ông ấy đã nổi tiếng trong khi Chelsea chưa thể so sánh với các đại gia tại giải Ngoại hạng.  Chúng tôi được làm việc với một con người của khao khát thành công tột bậc. Điều đó thật tuyệt vời”. Từ lúc rời Chelsea, Mourinho bắt đầu làm việc với những đội bóng lớn của thế giới và những câu chuyện hấp dẫn ngày một ít đi. Sự tẻ nhạt xuất hiện nhiều hơn và các đội bóng mà Mourinho dẫn dắt sau này cũng không chơi thứ bóng đá gây hứng thú cho người xem như trước đây. Đó là mối lo của các CĐV Man.United bởi nếu đã từng bỏ giải Ngoại hạng vì Europa League thì sẽ có lúc Mourinho dẹp luôn sự cống hiến trong thi đấu để tìm kiếm một danh hiệu Ngoại hạng cho Man.United.

Tin cùng chuyên mục