Đội Tập Đoàn Lộc Trời tậu “gà chiến” đấu Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM

Sau khi tay đua người Tây Ban Nha Sadra Javier rời An Giang, đội đua miền Tây Tập Đoàn Lộc Trời quyết định tuyển tay đua có chất lượng cao Mirsamad Pourseyedi (Iran) về chuẩn bị cho Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền Hình TPHCM vào tháng 4 tới.

Tay đua Pourseyedi mặc áo vàng giải Langkawi năm 2014.
Tay đua Pourseyedi mặc áo vàng giải Langkawi năm 2014.

Theo thông tin chúng tôi vừa nhận được, vào ngày 28-2 tới đây, đội Tập đoàn Lộc Trời sẽ đón tay đua Mirsamad Pourseyedi từ Iran sang Việt Nam. Nhìn vào bảng thống kê thành tích trên trang mạng procyclingstats.com, chắc có lẽ Mirsamad Pourseyedi là ngoại binh có thành tích khủng nhất từ trước đến nay của làng xe đạp Việt Nam, thậm chí tính luôn những tay đua nước ngoài từng sang Việt Nam thi đấu các giải mở rộng.

Tay đua 34 tuổi người Iran này từng mặc 6 chiếc áo vàng các Tour đấu lớn của châu lục nằm trong hệ thống UCI đẳng cấp 2.2, 2.1 cũng như giải quốc gia Iran. Trong đó có nhiều Tour nổi tiếng về đường đèo khắc nghiệt như Langkawi (Malaysia), Banyuwangi (Indonesia), Nhật Bản, Trung Quốc, Iran, Đài Loan. Ngoài ra, trong 6 chiếc áo vàng đó, Mirsamad Pourseyedi có 2 lần mặc luôn chiếc áo đỏ để làm 2 cú đúp cho mình trong sự nghiệp.

Đội Tập Đoàn Lộc Trời tậu “gà chiến” đấu Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 1 Pourseyedi  sẽ là ẩn số thú vị tại giải xe đạp Cúp Truyền Hình TPHCM sắp tới. 

Nhìn vào thành tích trên, chúng ta có thể nhận thấy đây là tay đua chuyên về kỹ năng đi đèo, dốc. Tuy mạnh về đường đèo, Mirsamad Pourseyedi vẫn có khả năng rút tốt khi 4 lần lọt vào tốp 5 bảng điểm áo xanh các Tour châu lục, trong đó 1 lần hạng nhì. Kỹ năng còn lại chạy cá nhân tính giờ, Mirsamad Pourseyedi chính là đương kim vô địch quốc gia Iran.

Trình độ chạy cá nhân tính giờ thực hư như thế nào chưa rõ, nhưng tại giải vô địch châu Á năm 2017, tay đua Iran này đứng hạng 10 bảng tổng sắp xếp trên tay đua cá nhân tính giờ tốt nhất Việt Nam khi đó là Trịnh Đức Tâm 2 bậc, nhưng có khoảng cách thời gian là 1 phút 19 giây trong cự ly khoảng 40 km.

Xét về tổng thể, có thể xem đây là một tay đua khá toàn diện trong các kỹ năng của môn xe đạp. Tuy nhiên, phong độ và thể lực hiện tại của Mirsamad Pourseyedi có còn như xưa hay không vẫn là một dấu chấm hỏi. Bởi năm nay anh đã bước sang tuổi 34. Vì những thành tích vang dội kể trên được Mirsamad Pourseyedi thực hiện trong khoảng thời gian từ năm 2013 đến 2016. Còn từ năm 2017 đến nay, anh chưa có thành tích khả quan nào. 

Đội Tập Đoàn Lộc Trời tậu “gà chiến” đấu Cúp xe đạp Truyền hình TPHCM ảnh 2 Bảng thành tích của Pourseyedi. 

Như vậy, trong các đội đua có tiềm lực kinh tế tốt có thể thuê ngoại binh, Tập đoàn Lộc Trời đã lộ ngoại binh thứ hai của mình cho các đối thủ biết. Trong khi đó, VUS TPHCM vẫn sử dụng ngoại binh Javier, còn Bike Life Đồng Nai là Loic mà chưa công bố thêm nhân vật nào. Với tính chất quan trọng của Cuộc đua Cúp Truyền hình mà các đội trong nước đều coi trọng, chắc chắn VUS TPHCM và Bike Life Đồng Nai sẽ không muốn thất thế trước An Giang. Mặc dù còn 1 tháng rưỡi nữa mới khởi tranh, nhưng chắc chắn Cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình sẽ nóng với vấn đề ngoại binh.

Tin cùng chuyên mục