Đội nữ TPHCM I hướng đến ngôi vô địch lượt đi

Loạt trận của vòng 6 giải bóng đá nữ VĐQG - Cúp Thái Sơn Bắc 2019 cùng diễn ra trong ngày 28-6. Trong khi hai đối thủ theo sau là Hà Nội và PP.Hà Nam đối đầu với nhau, các cô gái TPHCM I rộng cửa để bảo vệ vị trí đầu bảng cũng như đến gần ngôi vô địch lượt đi.

PP.Hà Nam liệu có cản bước được Hà Nội? Ảnh: Anh Trần
PP.Hà Nam liệu có cản bước được Hà Nội? Ảnh: Anh Trần

Tâm điểm của vòng 6 sẽ là cuộc so tài giữa Hà Nội và PP.Hà Nam. Việc để TKS. Việt Nam cầm hòa và mới đây bị TPHCM I đánh bại đang đẩy PP.Hà Nam lùi xa với vị trí đầu bảng. Thậm chí, nếu không thắng được Hà Nội ở vòng này nguy cơ các nhà ĐKVĐ bị bật khỏi tốp 3 là dễ xảy ra.

Nhưng đánh bại Hà Nội không phải là nhiệm vụ dễ dàng đối với PP.Hà Nam. Sở hữu một dàn cầu thủ đẳng cấp nhưng đội ĐKVĐ cho thấy, họ không phải quá bén trong tấn công. Dù ghi được 15 nhưng 14 trong số đó đều thực hiện trước các đối thủ dưới cơ. Không chỉ săn bàn kém, đoàn quân của ông Nguyễn Thế Cường còn tỏ ra lép vế hơn về thế trận và chỉ có may mắn mới không thua  trước TKS.VN.

Khả năng chia điểm trong trận này cao hơn khi mà PP.Hà Nam dù gì cũng là đối thủ kỵ-giơ của Hà Nội. Trong lịch sử 6 lần đối đầu gần đây, Hà Nội chỉ ghi được 3 bàn thắng vào lưới của PP.HN trong chuỗi 1 trận thắng, 3 hòa và 2 thua.

Ở trận đấu diễn ra trước đó, TPHCM I rộng đường giành trọn 3 điểm khi đối thủ của họ là TNG.Thái Nguyên để giữ vững ngôi đầu. Thậm chí, mục tiêu của đội TPHCM I còn là giành một trận thắng đậm để tiếp tục nới rộng hiệu số bàn thắng thua ở hiện tại lên cao hơn nữa.

Đội nữ TPHCM I hướng đến ngôi vô địch lượt đi ảnh 1 TPHCM I hướng đến trận thắng đậm trước TNG.Thái Nguyên
Trong lịch sử đối đầu, TNG Thái Nguyên chỉ 1 lần bất ngờ cầm chân được TPHCM I sau trận hòa 2-2 ở mùa giải 2014. Còn từ đó đến nay, đội bóng cựu vô địch toàn thắng. Tương tự, Than khoáng sản Việt Nam cũng được dự báo sẽ không mấy khó khăn để giành trọn 3 điểm trước đối thủ yếu là TPHCM II.

Lịch thi đấu vòng 6, ngày 28-6

15g30: TNG Thái Nguyên – TPHCM I

17g30: TKS.VN – TPHCM II

19g30: PP.HN – Hà Nội VTV6 TTTT

Tin cùng chuyên mục