Đổi mới đội hình để giành vinh quang

Brazil, Đức rồi Pháp, Tây Ban Nha và sau nữa là Anh được nhìn nhận thuộc những ứng cử viên nặng ký cho chức vô địch World Cup 2018. Vậy lực lượng của họ như thế nào so với 4 năm trước ở Brazil.
Pháp cách đây 4 năm với Benzema (trái) và Pháp bây giờ với Mbappe trẻ trung (phải)
Pháp cách đây 4 năm với Benzema (trái) và Pháp bây giờ với Mbappe trẻ trung (phải)

HLV Didier Deschamps của Pháp bị chỉ trích nhiều vì không triệu tập các cầu thủ nhiều kinh nghiệm như Karim Benzema hay phong độ tốt như Adrien Rabiot. Cựu HLV Monaco cho rằng “Ông triệu tập những cầu thủ giàu khát vọng chiến thắng thay vì đặt nặng yếu tố kinh nghiệm trận mạc”. So với World Cup cách đây 4 năm, Deschamps thay tới 17 cầu thủ trong tổng số 23 cầu thủ.

17 của Deschamps chưa phải là nhất! Southgate thay tới 18 cầu thủ của Anh ở World Cup 2014. “Tam sư” cũng là đội bóng ít kinh nghiệm trận mạc quốc tế nhất nhưng ông Southgate cho rằng đó là ý tưởng đầu tư vào những cầu thủ trẻ tuổi sớm cho trình độ thi đấu quốc tế.

Ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch lần này Brazil (đặt 2 ăn 9) thay máu tới 16 cầu thủ. ĐKVĐ châu Âu Bồ Đào Nha cũng thay 16 cầu thủ so với 4 năm trước. HLV Fernando Santos giải thích “Tôi không đưa người tới Nga dựa trên tình cảm. Tôi không hề nợ họ dù đó là cảm giác mang ơn (đã vô địch Euro 2016 như Nani chẳng hạn)”. Argentina cũng có 16 sự thay đổi so với lần góp mặt ở trận chung kết cách đây 4 năm.

Ngoài ra, trên băng ghế HLV của các ứng cử viên thì ĐKVĐ thế giới Đức vẫn là Joachim Loew như cách đây 4 năm, Pháp vẫn là Deschamps. Á quân Argentina giờ đây là Jorge Sampaoli chứ không còn Alejandro Sabella nữa. “Tam sư” của Roy Hodgson đã nhường cho Southgate. Brazil của Scolari chuyển cho Tite.

Tin cùng chuyên mục