Đòi lương 200.000 bảng/tuần, Alli khiến Tottenham “tỉnh mộng”

Theo Daily Mail, tiền vệ Dele Alli đã khẳng định chỉ đồng ý ký vào hợp đồng mới nếu được nhận mức không thấp hơn 200.000 bảng/tuần, động thái quyết liệt này được xem có thể sẽ đẩy Tottenham vào bi kịch của một sự tan rã.

Dele Alli (phải) sẵn sàng gây sức ép lên Tottenham. Ảnh: Getty Images
Dele Alli (phải) sẵn sàng gây sức ép lên Tottenham. Ảnh: Getty Images

Tottenham đang tự hào sở hữu dàn tài năng trẻ bật nhất bóng đá anh và thế giới, trong đó những cái tên hàng đầu là Dele Alli, Harry Kane, Christian Eriksen, Eric Dier, Danny Rose...Nhưng cũng cùng lúc, họ luôn phải đối mặt với những đợt “tấn công” từ các đội bóng lớn vốn đã đưa những cái tên này vào tầm ngắm.

Vấn đề của Tottenham lúc này là họ không dôi dư tài chính, càng phải vận hành CLB trong cảnh thắt lưng buộc bụng khi đang xây sân vận động mới. Thật bất ngờ, khi một cầu thủ được định giá trên dưới 100 triệu bảng như Dele Alli nhưng tiền về 21 tuổi này chỉ đang nhận lượng 50.000 bảng/tuần. Trong khi, như tin mới đây, Man.United sẵn sàng chi 173 triệu bảng mua Harry Kane, vậy mà vua phá lưới 2 mùa gần nhất hiện chỉ nhận lượng 100.000 bảng/tuần - đây cũng là mức lương cao nhất đội. Lấy ví dụ, cũng mới đây thôi, hậu vệ phải Kyle Walker chỉ cần nhận lời đến Man.City đã được hưởng lương gần gấp 3 những gì Dele Alli đang nhận, lên đến 130.000 bảng/tuần.

Dele Alli, cầu thủ trẻ xuất sắc nhất Premier League trong 2 mùa liên tiếp, đã ghi 30 bàn và 17 pha kiến tạo sau 77 trận kể từ mùa ra mắt 2015-2016, rõ ràng xứng đáng với những yêu cầu lương bổng của mình. Vì đơn giản, nếu nhận lời gia nhập Real Madrid hay Barcelona, anh chắc chắn không chỉ có nhiều cơ hội thắng danh hiệu mà còn dễ dàng nhận được mức lương mà mình mong muốn. Tương tự, là Harry Kane, Eric Dier, Danny Rose nếu nhận lời Man.United hay Christian Eriksen với Barcelona cũng sẽ được như vậy.

HLV Jose Mourinho sau thương vụ không tưởng 198 triệu bảng đưa Neymar gia nhập Paris SG, đã khẳng định thế giới bóng đá giờ thay đổi hoàn toàn. Cũng vì thế, Man.United hay Man.City, Chelsea cũng đã sẵn sàng chi tiêu lớn để có được những ngôi sao bổ sung thêm vào chất lượng đội hình. Gói bản quyền truyền hình mới 3 mùa (từ mùa 2016-2017) lên đến 5,14 tỷ bảng Anh của Premier League là sự đảm bảo để các đội bóng không chịu rủi ro thua lỗ trong chi tiêu.

Tuy nhiên, đó không phải là cách nghĩ của Tottenham. Cần biết, ở mùa giải vừa qua, Tottenham kết thúc ở vị trí thứ 2 đã được chia đến 148,5 triệu bảng (chưa tính thu nhập từ việc dự vòng bảng Champions League, cũng như có lời từ thị trường chuyển nhượng) nhưng lúc này chỉ sẵn sàng nâng lương của Dele Alli lên 80.000 bảng/mùa mà thôi.

Bóng đá Anh không có “thói quen” có những điều khoản giải phóng trong hợp đồng, vị Chủ tịch “cáo giá” Daniel Levy chắc chắn đủ kinh nghiệm để khiến các đội bóng lớn không thể chạm đến cầu thủ của mình. Nhưng, chơi dao cũng có ngày đứt tay, một khi các ngôi sao không được đáp ứng yêu cầu lương bổng thì tham vọng của Tottenham thật khó được hoàn thành.

Tin cùng chuyên mục