Giải quần vợt Hải Đăng Open Championship 2018

Đôi khách mời Thái Lan lên ngôi

Đánh bại các tay vợt hàng đầu Việt Nam, đôi khách mời đến từ Thái Lan Pongsapak/Kittirat đã giành chức vô địch giải quần vợt Hải Đăng Open Championship vừa kết thúc chiều nay tại Tây Ninh.

Hai tay vợt Thái Lan với Cúp vô địch.
Hai tay vợt Thái Lan với Cúp vô địch.

Nhằm tạo điều kiện cho các tay vợt trong nước có dịp cọ xát với các tay vợt nước ngoài đến từ Thái Lan, CLB quần vợt Hải Đăng Tây Ninh đã khai sinh ra giải quốc tế với sự tham dự của các tay vợt hàng đầu Việt Nam và nước bạn láng giềng. Đặc biệt, giải còn có sự xuất hiện của các tay vợt hạng bán chuyên trong nước tranh tài ở nội dung đôi nam. Đây là sân chơi bổ ích tạo ra hướng đi mới cho các tay vợt bán chuyên có thể thăng tiến trình độ, qua đó tìm kiếm những tài năng quần vợt còn ẩn mình trong các giải đấu phong trào.

Trịnh Linh Giang với pha bắt bóng trên lưới. 

Tham dự có 15 đôi Việt Nam với những tay vợt tên tuổi như Lê Quốc Khánh, Trịnh Linh Giang, Hoàng Thành Trung, Phạm Minh Tuấn…và 4 đôi Thái Lan. Trong ngày thi đấu hôm nay, đôi Pongsapak/Kittirat xuất sắc đánh bại đôi nổi danh của làng quần vợt Việt Nam Ngô Quang Huy/Lê Quốc Khánh 2-1 (7/6, 4/6, super tie break 10/3) để lọt vào trận chung kết gặp Linh Giang/Anh Thắng diễn ra lúc 15 giờ chiều nay.

Mặc dù khởi đầu không tốt bị đôi Việt Nam lấy break vượt lên dẫn trước 2/0, hai tay vợt Thái Lan từng bước lấy lại ưu thế với những cú đánh đầy uy lực. Họ đã khắc chế tốt cú đánh trái tay sở trường của Trịnh Linh Giang, qua đó lấy được 2 break để thắng ván 1 với tỷ số 6/4.

Ưu thế tiếp tục được Pongsapak/Kittirat duy trì trong ván thứ 2 khi họ lấy được 2 break để kết thúc ván với điểm số 6/3. Thắng chung cuộc 2-0 (6/4, 6/2), Pongsapak/Kittirat giành chức vô địch nhận được phần thưởng 100.000 triệu đồng.

Đôi khách mời Thái Lan lên ngôi ảnh 2 Sự góp mặt của các tay vợt Thái Lan giúp cho các tay vợt Việt Nam có dịp cọ xát. 

Kết thúc giải, HLV Krit Yongkasikij (Thái Lan) cho biết: “Đây là giải có chất lượng chuyên môn cao do quy tụ nhiều tay vợt hàng đầu Việt Nam. Công tác tổ chức tốt đã tạo điều kiện cho chúng tôi có một cơ hội tập luyện cũng như thi đấu. Hiện tại, tôi thấy trình độ các tay vợt Việt Nam có nhiều tiến bộ, nhưng còn thiếu kinh nghiệm thi đấu. Tôi hy vọng giải đấu này sẽ nhân rộng để tạo điều kiện tốt hơn cho các bạn có thể cọ xát nâng cao trình độ”.

Được biết với sự thành công của năm nay, BTC dự định sẽ nâng chất ở giải năm sau mời thêm nhiều tay vợt khách mời quốc tế khác đến từ các nước trong khu vực Đông Nam Á.

Tin cùng chuyên mục