Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq?

Hai trận đấu giao hữu trước CHDCND Triều Tiên và Philippines đã giúp nhiều cho ông Park Hang-seo trong việc tìm kiếm bộ khung đá chính cho tuyển Việt Nam trước Iraq vào tối 8-1.
Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ làm việc rất nhiều trong trận gặp Iraq. Ảnh: MINH HOÀNG
Hàng phòng ngự tuyển Việt Nam sẽ làm việc rất nhiều trong trận gặp Iraq. Ảnh: MINH HOÀNG
Đang giữ mạch phong độ tốt cùng với việc nhỉnh hơn về kinh nghiệm, thủ môn Văn Lâm nhiều khả năng sẽ được tin dùng ở vị trí số 1. Nhất là đối đầu cùng các tiền đạo có thế hình tốt như Iraq thì sự nhạy bén, "lì đòn" như Văn Lâm sẽ là sự lựa chọn an toàn. 
Ngọc Hải và Duy Mạnh khó nằm ngoài tính toán của ông Park trong việc xây dựng hành lang an toàn phía trước Văn Lâm. Người còn lại nhiều khả năng sẽ là hậu vệ của CLB Viettel Tiến Dũng. Ở hai biên, Văn Hậu và Trọng Hoàng sẽ là ưu tiên hàng đầu. Băn khoăn hiện nay của ông Park là liệu Trọng Hoàng đã sẵn sàng nhập cuộc với phong độ tốt nhất sau thời gian chấn thương? Ông thầy người Hàn Quốc cũng có những phương án dự phòng mà trong đó Văn Đại sẽ trong tư thế sẵn sàng để xung trận. 
Vốn đã đá cùng nhau trong thời gian qua, Hùng Dũng và Huy Hùng nếu được giao án ngữ ở khu trung lộ sẽ là điều hợp lý. 3 tay săn bàn trong trận này, theo chúng tôi sẽ là Quang Hải - Tiến Linh - Công Phượng. Ở vị trí mũi nhọn, ông Park có 2 lựa chọn là Tiến Linh và Đức Chinh, nhưng xét về phong độ và tính hiệu quả gần đây thì Tiến Linh có phần tạo dấu ấn tốt hơn. 
Đội hình nào cho tuyển Việt Nam trong trận gặp Iraq? ảnh 1 Đội tuyển Việt Nam thời "hậu AFF Cup"
Đội hình dự kiến:
Văn Lâm 
Duy Mạnh - Ngọc Hải - Tiến Dũng
Văn Hậu - Huy Hùng - Hùng Dũng - Trọng Hoàng
Công Phượng - Tiến Linh - Quang Hải

Tin cùng chuyên mục