Đội hình khủng

- Mèn ơi! Vừa rồi ở miền Bắc, một Sở Nội vụ của địa phương nọ có đến… 8 phó giám đốc, đồng nghĩa dư 4 người. Đọc báo mà khiếp.
- Tiền lương, chế độ cho 4 phó giám đốc dư ra kia chắc không ít. Mà thôi cũng ráng, nghe đâu mấy ông bà phó này thuộc diện làm một vài năm nữa sẽ nghỉ hưu, chẳc hổng tốn kém nhiều.

- Bớt giỡn đi. Lương cho phó giám đốc Sở chứ phải cho bảo vệ, giữ xe đâu mà nói không đáng kể?

- Đoàn thể thao Việt Nam chuẩn bị dự Xi-gêm 29 mới “sốc” kìa! Cụ thể vào ngày 3-7, đoàn Thể thao Việt Nam công bố Trưởng đoàn là ông Trần Đức Phấn – Tổng cục phó Tổng cục TDTT, giúp việc cho ông có đến 10 phó đoàn khác.

- Trời ạ! Xi-gêm dân tình giờ chẳng còn háo hức nữa, thành tích cũng là tự sướng giữa các quốc gia có nền thể thao chậm tiến với nhau. Có danh giá được như A-si-át đâu mà làm hầm hố quá?

- Tổng số thành viên trong đoàn là 693 người, trong đó có 1 trưởng đoàn, 10 phó đoàn, 18 cán bộ đoàn, 22 bác sĩ, 32 lãnh đội, 28 chuyên gia, 106 HLV và 476 VĐV (212 nữ, 264 nam).

- Liệt kê thôi đã thấy đoàn Việt Nam hoành tráng quá chừng.

-  Tổng cục TDTT sẽ chi tiền vé máy bay, tiền ăn ở và tiêu vặt cho 637/693 thành viên. Các đội tuyển bơi nghệ thuật, bowling, hockey, cricket đi theo chế độ tự túc kinh phí. Được biết, đây kỳ Xi-gêm mà Thể thao Việt Nam có số lượng phó đoàn đông kỷ lục.

- Quan chức đi theo nhiều làm nhớ đến Ô-lim-píc 2016. Hồi đấy, Bộ VH-TT&DL cũng ký quyết định thành lập đoàn Thể thao Việt Nam gồm 50 thành viên, nhưng chỉ có 23 VĐV. Đáng ra trong số 27 người còn lại cần có nhiều HLV, bác sĩ thì đằng này dàn quan chức lại rất đông khiến dư luận ngỡ ngàng.

- Vụ này báo chí từng lên tiếng.

- Nay, ở Xi-gêm 29 chưa biết thi đấu ra sao chứ thấy đội hình phó đoàn lên đến 10 người, thiệt là choáng quá các bác ơi!

Tin cùng chuyên mục