Đôi chân… pha-lê

Daniel Sturridge ngày càng tàn tạ vì chấn thương. Đây đã là lần thứ bao nhiêu thì người ta không nhớ hết, chỉ biết rằng Sturridge giống như một gánh nặng, nỗi ám ảnh của Liverpool suốt những năm tháng qua. Không ngoa khi gán cho Sturridge biệt danh “đôi chân pha-lê”…
Chính xác là 3 mùa bóng trở lại đây, Sturridge chấn thương như cơm bữa, hết bắp đùi đến mắt cá, hết đầu gối đến đau hông, đau háng… khiến nhà cầm quân Jurgen Klopp thấp thỏm với chuyện nhân sự trước thời điểm khởi tranh Premier League. Với chấn thương chẳng báo trước này, Sturridge có khác chi đang đánh đố Liverpool.

Lẽ ra, nói như nhiều người, Daniel Sturridge đã trở thành ngôi sao lớn của làng túc cầu thế giới, chứ không phải vật vờ như lúc này, nếu chấn thương từ bỏ anh. Có tài năng, giàu triển vọng và luôn biết cách thể hiện phẩm chất của một cây săn bàn hàng đầu, tiếc thay, những lần chấn thương của Sturridge cũng tước đi cơ hội được chơi bóng thực sự của anh ở những đấu trường lớn.

Ông Klopp trở tay không kịp với ca chấn thương mới đây của Sturridge trong trận giao hữu thắng Bayern Munich 3-0 tại Audi Cup 2017. Thậm chí, Klopp và các đồng đội của Sturridge còn chưa hết vui mừng khi chứng kiến anh ghi bàn ấn định chiến thắng cho Liverpool, đã phải đón nhận thông tin tiền đạo này tái phát vết đau gân khoeo.

Cực chẳng đã, ông Klopp phải sử dụng tân binh Dominic Solanke để thay thế cho Sturridge, nhưng kéo theo đó là một nỗi lo lớn dần, có nghĩa Liverpool lại rơi vào hoàn cảnh thiếu hụt nhân sự trước thềm mùa bóng mới theo cách mà không ai có thể hình dung nổi.

Còn nhớ, năm ngoái Liverpool cũng đã khổ sở với chấn thương kéo dài của Sturridge, không đủ nhân sự phục vụ cho mục đích tranh chấp danh hiệu cùng Chelsea, Tottenham, bất chấp Liverpool đã chơi đầy thăng hoa dưới đôi chân của tiền vệ tấn công Philippe Coutinho.

Giờ đây, Liverpool lại khóc ròng vì Daniel Sturridge. Và thêm một lần nữa, mối quan ngại của Klopp đã trở thành hiện thực: “đôi chân pha-lê” Sturridge có thể khiến kế hoạch phục hưng Liverpool phá sản…

Tin cùng chuyên mục