“Đôi cánh thiên thần” của Pep

HLV Pep Guardiola thừa nhận rất phấn kích khi chứng kiến màn thể hiện trưởng thành của Leroy Sane và Raheem Sterling, những người đang khiến sức mạnh tấn công ở 2 biên của Man.City trở nên đặc biệt nguy hiểm ở mùa giải này.

Leroy Sane (phải) và Raheem Sterling đang thật sự tỏa sáng mùa này. Ảnh: Getty Images
Leroy Sane (phải) và Raheem Sterling đang thật sự tỏa sáng mùa này. Ảnh: Getty Images

Hôm thứ bảy, Leroy Sane ghi 1 bàn và kiến tạo để Fernandinho nâng tỷ số, trong khi Raheem Sterling vào sân từ trong 30 phút cuối đã ghi bàn còn lại cho Man.City. Thắng 3-2 tại West Brom, đoàn quân của Pep tiếp tục mạnh mẽ tiến đi trên ngôi đầu khi duy trì cách biệt 5 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất Man.United.

Trong hành trình chiến thắng đó, sự đóng góp của Sane và Sterling thật sự rất quan trọng. Với Sane, anh đã đóng góp vào 11 bàn thắng, ngôi sao người Đức ghi 6 bàn và có 5 pha kiến tạo. Nếu so với việc đồng đội 21 tuổi người Đức thường xuyên đá chính, Sterling ít được có cơ hội xuất phát hơn (đá chính 5/8 trận) nhưng cũng đã ghi 7 bàn và có thêm 2 pha kiến tạo. Nếu thêm 2 bàn ở Champions League, ngôi sao 22 tuổi người Anh đã có tổng cộng 9 bàn, chỉ còn kém 1 bàn so với thành tích anh từng đạt được mùa qua.

Nên dễ hiểu, Pep đã rất hài lòng khi nói về bộ đôi cầu thủ chạy cánh của mình: “Sane là một tài năng đặc biệt. Nhưng tôi luôn nói với cậy ấy, vả với cả Sterling, là họ vẫn còn có cải thiện và giỏi hơn rất nhiều. Tôi muốn nói với họ là cần phải bình tĩnh. Ghi bàn là quan trọng, chơi tốt còn quan trọng hơn. Tôi tin họ vẫn có thể làm tốt hơn rất nhiều so với thời gian qua. Họ còn quá trẻ và trong đội hình này, họ sẽ được giúp đỡ để phát triển theo cách tốt nhất”.

Pep nói thêm: “Khi có bóng, đừng đánh mất mó. Đó là yêu cầu duy nhất của tôi với họ. Tôi không yêu cầu họ lừa bóng, tôi không yêu cầu họ thực hiện những đường chuyền tốt, hoặc yêu cầu họ có những cú sút tốt. Bởi điều đó đều quá đơn giản đối với họ. Trong Sane và Sterling, tôi thấy vẫn còn những điều quan trọng và tốt đẹp đáng để chúng ta chờ đợi”.

Tin cùng chuyên mục