Đội bóng thắng Việt Nam ở King’s Cup bất ngờ lọt đến tứ kết Gold Cup

Curacao vừa tạo ra một bất ngờ lớn nhất ở CONCACAF Gold Cup (Giải vô địch bóng đá Khu vực Bắc Trung Mỹ và Caribbean). Đội bóng đã đánh bại tuyển Việt Nam một cách không mấy thuyết phục ở King’s Cup tại Thái Lan, đã quật khởi ở 2 lượt trận cuối cùng của vòng bảng, từ vị trí thứ 3, vượt lên giành ngôi hạng 2 của bảng C, giành vé tham dự tứ kết.

Niềm vui chiến thắng của Gaari và các đồng đội ở tuyển Curacao
Niềm vui chiến thắng của Gaari và các đồng đội ở tuyển Curacao

Sau khi để thua đội tuyển El Salvador với tỷ số 0-1 trong trận đấu mở màn của Gold Cup 2019 (Nelson Bonilla ghi bàn thắng duy nhất cho El Salvador ở phút thứ 45+2), Curacao rơi vào tình trạng bất lợi rất lớn. Bởi vì, dù đã đánh bại Honduras (đội bóng xếp cuối bảng) 1-0 trong lượt trận thứ 2, nhờ bàn thắng duy nhất của Leandro Bacuna, cầu thủ hiện đang khoác áo Cardiff City ở giải Hạng nhất Anh, họ vẫn khó lòng có thêm điểm số vì phải đối mặt với một “ông kẹ” là Jamaica ở lượt trận cuối cùng.

Jamaica, đội bóng quê hương của “Vua tốc độ” Usain Bolt, hiện đang được xem là 1 trong số những đội bóng mạnh nhất ở Gold Cup, với những phát triển vượt bậc chỉ trong vài năm trở lại đây. Ở các kỳ giải 2015 và 2017, họ đều giành được ngôi Á quân, chỉ thua 2 đội tuyển hạng đầu là Mexico và Mỹ ở chung kết (thua Mexico 1-3 ở chung kết Gold Cup 2015, và để thua Mỹ 1-2 ở chung kết của Gold Cup 2017, giải đấu mà Jamaica đã thắng dễ dàng Curacao với tỷ số 2-0 ở vòng đấu bảng).

Cục diện của trận đấu giữa Curacao và Đương kim Á quân giải, tuyển Jamaica, trong trận đấu sáng hôm nay, thứ Tư 26-6, cũng đã diễn ra theo đúng như dự báo của giới chuyên môn. Jamaica chơi ép sân hoàn toàn và sớm có bàn thắng dẫn trước ngay từ phút thứ 14 của trận đấu. Người lập công cho tuyển Jamaica là Shamar Nicholson, một cầu thủ cũng đang chơi bóng ở châu Âu, thuộc biên chế CLB NK Domzale ở giải nhà nghề của Slovenia. Để rồi, đến khi đồng hồ chỉ sang phút 90+, Jamaica vẫn đang dẫn 1-0.

Ở thời điểm tưởng như đoàn quân của HLV Remko Bicentini, vốn chỉ được các CĐV bóng đá Việt Nam biết đến tên tuổi sau khi đánh bại tuyển Việt Nam của HLV Park Hang Seo một cách không mấy thuyết phục ở trận chung kết của King’s Cup (thắng nhờ loạt sút luân lưu 11 mét may rủi, sau khi hòa nhau 1-1 sau 90 phút tranh tài), sẽ bị loại vì trận thua thứ 2, thì đột nhiên, trong một “khoảnh khắc ma thuật”, cú sút “quỷ khốc thần sầu” từ ngoài vòng cấm địa của Jurien Gaari đã mang lại bàn gỡ hòa cho Curacao ở phút thứ 90+3.

Gỡ hòa vào phút chót và giật lại 1 điểm, nhưng số phận của Curacao vẫn như chỉ mành treo chuông, vì dù đấu hơn đối thủ cạnh tranh trực tiếp là El Salvador đúng 1 trận, nhưng Curacao vẫn xếp sau vì bằng điểm (cả 2 đội đều có 4 điểm) nhưng thua hiệu số bàn thắng bại (hiệu số của Curacao là 2-2, trong khi ở thời điểm trước trận đấu với Honduras), El Salvador đang có hiệu số là 1-0 (họ thắng Curacao 1-0 ở trận đấu mở màn và cầm hòa Jamaica không bàn thắng ở lượt trận thứ 2 của bảng C).

Thế rồi, phép màu đã đến với Curacao. Khi trận đấu giữa 2 đối thủ đầy duyên nợ là El Salvador và Honduras (từng có chiến tranh trong quá khứ cũng vì một trận đấu bóng đá) diễn ra ngay sau đó, đã đi theo một cách khó tưởng tượng nhất. El Salvador trong tư thế chỉ cần cầm hòa cũng đã giành tấm vé thứ 2 của bảng C, đột nhiên đánh mất thế trận sau khi để thua ở phút thứ 59. Jorge Alvarez đã ghi bàn thắng mở tỷ số cho Honduras. Kể từ đó trở đi, hàng thủ của El Salvador bấn loạn, để lọt lưới thêm 3 bàn nữa…

El Salvador thua sốc Honduras 0-4 

Với kết quả thua 0-4, tuyển El Salvador bất ngờ rơi xuống vị trí thứ 3 của bảng C, với 4 điểm nhưng hiệu số bàn thắng bại rất tệ, chỉ là 1-4. Trong khi đó, Curacao ngoạn mục giành vé vào tứ kết vì hiệu số bàn thắng bại đã được xác định ban đầu là 2-2. Như vậy, Curacao cùng với tuyển Jamaica trở thành các đội bóng thứ 5 và thứ 6, lọt vào vòng đấu "bát cường" của giải Gold Cup 2019. Jamaica sẽ đấu với nhì bảng D ở vòng đấu tứ kết, còn lại, đối thủ của Curacao ở tứ kết sẽ là đội bóng đầu bảng D.

Lần đầu tiên lọt vào tứ kết Gold Cup kể từ khi tách ra khỏi Quần đảo Antille thuộc Hà Lan (2 lần giành ngôi hạng 3 trong các năm 1963 và 1969), Curacao hẳn phải cám ơn tuyển Việt Nam rất nhiều, vì động lực đến từ chiến thắng quá may mắn trước các học trò ông Park Hang Seo ở trận chung kết của King’s Cup.

Tin cùng chuyên mục