Đội bóng học viện NutiFood thi đấu cùng đội U13 Kawasaki của Nhật Bản

Ngày 15-12 tới đây, đội bóng của Học viện Bóng đá NutiFood sẽ có trận đấu giao hữu với Học viện Bóng đá U13 Kawasaki đến từ Nhật Bản. Trận đấu sẽ diễn ra vào lúc 15 giờ 30 ngày 15-12 trên sân Phú Thọ.

Các cầu thủ Học viện NutiFood tập luyện chuẩn bị cho trân đấu
Các cầu thủ Học viện NutiFood tập luyện chuẩn bị cho trân đấu

Đội bóng U13 Kawasaki  Frontale là đội trẻ của CLB Kawasaki Frontale đã ra đời vào 11-1996 với triết lý “Cống hiến và phát triển nền văn hóa thể thao quê nhà” tại Kawasaki.

Năm 1999 CLB đã gia nhập J-League để hướng đến xây dựng và phát triển nền bóng đá chuyên nghiệp và trong sự nghiệp của mình, CLB Kawasaki  Frontale đã từng 2 lần vô địch J2-League và là đương kim vô địch J1-Leagua mùa vừa qua.

Việc đội U13 qua Việt Nam thi đấu giao hữu nằm trong kế hoạch hỗ trợ bóng đá Đông Nam Á phát triển của Nhật bởi năm 2020 nước này  sẽ tổ chức Olympic Tokyo và họ muốn sẽ có một trong số các nước Đông Nam Á tham gia đại hội này.

Trong kế hoạch Kawasaki sẽ hỗ trợ ở Việt Nam, Yokohama F Marinos hỗ trợ ở Thái Lan, Omiya hỗ trợ ở Lào, Matsumoto hỗ trợ ở Siangapore và Kashima hỗ trợ ở Myanmar.

Đội bóng sẽ thi đấu giao hữu với đội U13 Kawasaki  Frontale là các em thuộc khóa 1 và khóa 2 của Học viện Bóng đá NutiFood.

 Theo quy định của JMG thì phải trải qua một số thời gian cũng như vượt qua một số thử thách học viên của học viện mới được mang giày đá nên trong trận giao hữu lần này, đội bóng của Học viện Bóng đá NutiFood vẫn phải đi chân đất để đá.

Đây không phải là trận giao hữu đầu tiên của học viên Học viện Bóng đá NutiFood vì trước đó các em đã đá giao hữu với các đội U trẻ của Long An, Tiền Giang, Bình Dương… nhưng đây là lần đầu tiên đá với đội bóng đến từ quốc gia khác. Vì vậy, các em rất háo hức và đang ráo riết luyện tập chuẩn bị cho ngày thi đấu.

HLV của đội bóng Học viện NutiFood - ông Frank Durix chia sẻ: "Mặc dù các em của Học viện Bóng đá NutiFood-JMG còn chưa được mang giày khi thi đấu nhưng khi phía Kawasaki Frontale ngỏ ý muốn thi đấu giao hữu, tôi đã đồng ý ngay vì rất có lợi cho các em. Việc không mang giày thi đấu sẽ khiến các em học viện thi đấu khó khăn hơn các cầu thủ đội bạn nhưng tôi không quan trọng chuyện thắng thua mà chỉ muốn các em được cọ xát học hỏi nhiều hơn". 

Tin cùng chuyên mục