Dốc toàn lực

Ngày 22-5, U20 Việt Nam có trận ra quân ở vòng bảng World Cup 2017. Tất cả đều xác định sẽ dốc sức để đánh bại U20 New Zealand nhằm nuôi hy vọng kiếm suất vào vòng kế tiếp.
Các cầu thủ U20 Việt Nam xác định sẽ đánh bại New Zealand.
Các cầu thủ U20 Việt Nam xác định sẽ đánh bại New Zealand.
Trả lời phỏng vấn sau buổi tập ngày 19-5 tại Cheonan (Hàn Quốc), HLV Hoàng Anh Tuấn thể hiện sự tin tưởng vào công tác chuẩn bị và năng lực của học trò. Theo ông Tuấn: “U20 New Zealand vượt trội về thể hình nhưng tôi nghĩ họ không quá mạnh. Tôi nghĩ U20 Việt Nam có nhiều cơ hội trong trận đầu tiên khi gặp đội bóng này”.
Việc từ thầy đến trò ông Tuấn xác định quyết chiến với đại diện châu Đại dương thật ra không khó hiểu. Đấy là do HLV Darren Bazeley và các học trò được đánh giá dễ thở hơn so với Honduras và Pháp. Trên lý thuyết là thế nhưng thực tế sẽ không dễ. Nói vậy là vì cách đây hai năm, tại World Cup 2015 một đại diện khác của Đông Nam Á là Myanmar từng bị chính New Zealand thắng đậm 5-1 tại trận mở màn, ở bảng đấu có cả Ucraina và Mỹ. 
Nên nhớ, thế hệ U20 Myanmar năm 2015 chính là thế hệ tài năng của bóng đá nước này. Không ai khác, đấy là đối thủ khó chơi của lứa Văn Toàn, Xuân Trường, Tuấn Anh, Công Phượng, Tuấn Tài… lúc trước. Nói thế để thấy tất cả không đơn giản như suy nghĩ của ông Tuấn “con”, như cái cách ông vừa lên gân trước báo chí.
Một điểm cần lưu ý: HLV Darren Bazeley là chuyên gia đào tạo và phát triển tài năng trẻ của bóng đá New Zealand. Trong một lần trả lời giới truyền thông quê nhà, nhà cầm quân Bazeley nói rõ là ông rất am hiểu về U20 Việt Nam. Ông cho biết đã xem thầy trò HLV Hoàng Anh Tuấn thi đấu từ giải châu Á hồi năm ngoái ở Bahrain cho đến những trận gần đây và biết đâu là sở trưởng, sở đoản. 
Cái hay của cuộc đấu là HLV Hoàng Anh Tuấn tìm cách phá thế đối phương thì ngược lại, HLV Bazeley cũng có thể hóa giải đối thủ U20 Việt Nam được cho là không hóc búa. Cơ sở để ông Bazeley nhìn ra ở U20 Việt Nam là tâm lý yếu. Ví như việc mới đây đá với U20 Vanuatu cũng lần đầu dự giải mà các học trò HLV Hoàng Anh Tuấn còn rụt rè, thì khi đối diện với các đối thủ mạnh hơn ở sân chơi thật, đương nhiên sẽ gặp nhiều thứ khó.
Mong rằng Ban huấn luyện U20 Việt Nam trong những ngày còn lại sẽ lên dây cót tinh thần, để các học trò có thêm ý chí chiến đấu, dốc toàn lực giải bài toán mang tên U20 New Zealand.

Tin cùng chuyên mục