"Độc thủ đại hiệp" xứ New Zealand và giấc mơ quần vợt chuyên nghiệp

Dù thân thể không toàn vẹn và bị cụt một cánh tay, nhưng VĐV người New Zealand Alex Hunt vẫn đeo đuổi niềm đam mê quần vợt khi tham gia các giải quần vợt Men’s Futures có tính điểm trong bảng xếp hạng nhà nghề thế giới.

Trong hai ngày qua, khán giả Tây Ninh đến chứng kiến giải quần vợt Men’s Futures Hải Đăng rất thán phục tay vợt đặc biệt Alex Hunt. Bởi anh không giống như các tay vợt khác, anh bị khiếm khuyết một cánh tay khi mới vừa sinh ra đời.

Với những khiếm khuyết như thế, Alex Hunt phải vượt qua nhiều trở ngại để đến với niềm đam mê của mình. Vì mất đi 1 tay, trọng tâm cơ thể sẽ bị lệch và không thể tung banh giao bóng. Do đó, tay vợt người New Zealand quyết định thiết kế riêng cho mình một chiếc tay giả.

“Việc thi đấu với 1 tay giả khiến tôi gặp rất nhiều khó khăn. Vai tôi như bị lệch và không thể cân bằng lại. Sau mỗi trận đấu hay buổi tập, bên vai trái của tôi thường rất đau do phải liên tục đeo tay giả. Để có được cú giao bóng tốt như bây giờ, tôi phải luyện tập nó từ khi còn nhỏ và không bỏ qua bài tập giao bóng trong bất kỳ buổi tập nào”, Alex Hunt thổ lộ.

Theo Alex Hunt cho biết, khi đến với quần vợt chuyên nghiệp, anh cũng bị nhiều ánh mắt gièm pha nhưng anh không từ bỏ. “Tôi biết mỗi người sẽ có cách suy nghĩ khác nhau về vấn đề này, tôi hiểu và phải học cách chấp nhận. Tôi chọn cách nhìn tích cực và không quá bận tâm về việc họ nghĩ như thế nào. Mục tiêu của tôi chính là được đứng trên sân quần vợt, được thi đấu và tận hưởng niềm đam mê”.

Có thể nói Alex Hunt là một người đam mê quần vợt mãnh liệt. Anh chấp nhận gác lại việc học chuyên ngành kinh tế tài chính ở trường Đại học để đeo đuổi quần vợt. Anh thổ lộ mình rất khó khăn về tài chính nên việc thi đấu nước ngoài nhiều khi phải nhờ viện trợ của gia đình. Mỗi khi thi đấu ở đâu, Hunt liên hệ các bạn bè để xin ở nhờ cũng như làm HLV dạy thêm để có tiền trang trải kinh phí cho những chuyến đi”.

Tâm sự với chúng tôi, Hunt cho biết mục tiêu của mình là cố gắng vô địch giải Men’s Futures để tiến xa trong bảng xếp hạng thế giới. Trước đây, tay vợt người New Zealand từng vươn lên đứng hạng 795 trẻ thế giới và 1.784 thế giới. Nhưng quan trọng, Hunt mong muốn có thể truyền cảm hứng cho các em nhỏ, những người khuyết tật tinh thần nỗ lực vượt khó trong cuộc sống – “tàn mà không phế”.

Trong trận ra quân đầu tiên, tay vợt Hunt đã để thua Lomakin (Kazakhstan) với tỷ số 0-2 (4/6, 2/6) nhưng vẫn nhận được những tràng pháo tay từ khán giả. Anh cho biết khá vui vì sự cổ vũ của khán giả Việt Nam dành cho mình. Anh hy vọng trong thời gian tới, anh có thể quay lại Việt Nam vì nơi đây không những có nhiều cảnh đẹp, thức ăn ngon mà con người thì rất thân thiện.

*Trong ngày thi đấu hôm nay, tay vợt số 1 Việt Nam Lý Hoàng Nam đã có trận thắng ở vòng đầu tiên nội dung đơn nam trước người đàn anh Hoàng Thành Trung với tỷ số 2-0 (6/1, 6/1). Trong khi đó, Trịnh Linh Giang cũng tìm được chiến thắng trước Niki (Ấn Độ) do đối thủ bỏ cuộc sau khi tay vợt Việt Nam thắng ván đầu với tỷ số 6-1.

Tin cùng chuyên mục