“Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather: Vẫn thượng đài trong trận đấu “chỉ được đánh, không được đá”

Những lùm xùm trong vụ “Độc cô cầu bại” Floyd Mayweather tái xuất giang hồ, đấu với “Độc cô cầu bại của Nhật Bản” là Tenshin Nasukawa cuối cùng cũng tạm khép lại. Cựu võ sĩ khét tiếng người Mỹ vẫn sẽ giữ nguyên lịch trình thượng đài vào đêm Giao thừa. Nhưng đó chỉ đơn thuần là một trận đấu biểu diễn để… kiếm rất nhiều tiền. Tại sao lại không nhỉ?

Trận đấu giữa Mayweather và Nasukawa vẫn diễn ra như dự kiến, nhưng chỉ là giao hữu
Trận đấu giữa Mayweather và Nasukawa vẫn diễn ra như dự kiến, nhưng chỉ là giao hữu

Vẫn thượng đài, đơn giản… vì tiền

Mayweather cho biết, anh đã bị “che mắt”, bị lừa, bị đối tác phía Nhật dựng chuyện sau khi ký hợp đồng thi đấu biểu diễn trong một sự kiện giao hữu mang tính riêng tư cho một nhóm nhỏ những khán giả giàu có xem, để nhận một khoản phí “cực lớn”.

Mayweather không hề có ý định chính thức tái xuất giang hồ, hoặc nếu có ý định làm như vậy, anh sẽ chỉ nhắm đến những đối thủ “cực kỳ tên tuổi”, để dựng nên những “trận chiến kim tiền” tiếp theo – như với Khabib Nurmagomedov hay Manny Pacquiao. Một võ sĩ kém tên tuổi như Nasukawa (dù danh lừng Nhật Bản), vẫn “chưa đủ tuổi” để trở thành đối thủ trong ngày quay trở lại của Mayweather.

Mayweather cho biết trên TMZ rằng, tiền chính là thứ khiến anh muốn tiếp tục tham gia sự kiện này, nhưng với một sự quảng bá hoàn toàn khác hẳn: “Chúng tôi sẽ cùng khiến nó tiếp tục diễn ra. Đó là chuyện không phải suy nghĩ. Đơn giản vì rằng, tôi đã giải nghệ khỏi làng quyền Anh chuyên nghiệp, nhưng tôi vẫn hiện diện ở nhiều sự kiện trên khắp toàn cầu và kiếm được cả đống tiền”.

Vì tiền, Mayweather sẵn sàng làm nền cho Nasukawa, nhưng chỉ là sự kiện giao hữu
Trận đấu “chỉ được đánh, không được đá”

Trước đối thủ xuất thân từ karate, nhưng lại là một chuyên gia kick-boxing (quyền-cước) và MMA (võ tự do), đang sở hữu thành tích 21 trận toàn thắng, Mayweather (sở hữu thành tích 50 trận toàn thắng trên sàn đài quyền Anh chuyên nghiệp) sẽ thi đấu theo luật lệ nào, là quyền Anh, kick-boxing hay là MMA?

“Độc cô cầu bại” Mayweather (người từng được đồn đại là đang tập các kỹ năng MMA để dấn thân vào lồng bát giác của UFC, sau khi đánh bại Conor McGregor hồi năm ngoái) giải tỏa thắc mắc của giới hâm mộ võ thuật nói chung, và giới mộ điệu quyền

Anh nói riêng: “Luật lệ ư? Đó sẽ là một trận quyền Anh giao hữu – chỉ vậy thôi. Chỉ được đánh, không được đá nhé. Tôi sẽ chạy quanh cậu trai đó khoảng 9 phút. Và đương nhiên, đó sẽ là trận đấu giao hữu được trả phí cao nhất từ trước đến nay”.

Nasukawa sẽ không được sử dụng các đòn đá trong trận đấu giao hữu với Mayweather
“Nếu đấu với Khabib, thì phải theo cách của tôi, luật của tôi”

Trước các tin đồn sẽ chính thức “tái xuất giang hồ” để đấu với võ sĩ “Đại bàng Nga” Nurmagomedov, “Độc cô cầu bại” cho biết: “Họ đã đến với tôi, nói về trận đấu với Khabib. Khabib đã gọi tôi, chứ tôi không gọi Khabib. Họ nói trận đấu phải diễn ra trong lồng bát giác.

Tôi đáp lời: “Tốt thôi, các anh chỉ cần nói ra, nơi nào mà Khabib làm được khoản tiền với 9 con số ở trong lồng bát giác? Nếu anh ta không tạo ra được 9 con số, anh ta không phải bên A. Tôi mới là bên A. Nếu các anh muốn trận đấu này diễn ra, các anh phải tuân theo cách của tôi, và luật của tôi”.

Mayweather: "Tôi mới là bên A, thế nên, phải theo cách của tôi, luật của tôi"
“Nhớ nha, cách của tôi và luật của tôi. Tôi là Floyd “thần tài” Mayweather. Ngay cả nếu trận đấu đó không diễn ra, tôi vẫn sẽ rất thoải mái. Tôi đã có một cuộc sống rất tuyệt vời. Tôi có rất nhiều căn nhà, ở khắp nơi tại Los Angeles”, Mayweather nhấn mạnh trước “viễn cảnh xa xôi” của trận đấu cùng với Khabib. Nghĩa là, nếu Khabib muốn đấu, hãy lên đài quyền Anh nhé!

Tin cùng chuyên mục