Đoàn Văn Hậu vào tốp 8 gương mặt đáng chú ý

Vòng loại giải vô địch U19 châu Á 2018 đã chính thức bắt đầu vào ngày 24-10 với 2 trận đấu tại bảng G giữa Myanmar – Philippines và Trung Quốc – Campuchia. Trong khi đó Việt Nam sẽ tranh vé dự vòng chung kết ở bảng H với các đội Đài Bắc Trung Hoa, Lào và Macau (Trung Quốc) từ ngày 4-11 tới. 

Đội U19 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho giải. Ảnh: MINH HOÀNG
Đội U19 Việt Nam đang tích cực chuẩn bị cho giải. Ảnh: MINH HOÀNG

Nhân dịp này trang chủ của Liên đoàn bóng đá châu Á có bài giới thiệu 8 gương mặt được dự báo sẽ tỏa sáng ở chiến dịch kỳ này, trong đó có Đoàn Văn Hậu của Việt Nam.

The-AFC.com cho biết Văn Hậu là cầu thủ duy nhất có mặt ở danh sách này đã thi đấu ở giải U19 châu Á, với vai trò hậu vệ trái khi cùng Việt Nam tranh tài ở vòng chung kết năm 2016 diễn ta ở Bahrain khi mới 17 tuổi.

Trang chủ của AFC nói rõ: Ngôi sao của CLB Hà Nội sút tung lưới CHDCND Triều Tiên ở những phút bù giờ ấn định chiến thắng 2-1 cho Việt Nam, và còn ra sân ở trận hòa 1-1 với UAE sau đó.

Sau khi bỏ lỡ trận cuối vòng bảng gặp Iraq, Văn Hậu trở lại trong trận thắng 1-0 của Việt Nam trước chủ nhà Bahrain, trước khi chiến dịch xuất sắc của đội mình dừng lại trước Nhật Bản ở vòng bán kết. Việt Nam lấy 1 vé dự giải FIFA U20 World Cup 2017, nơi Văn Hậu ra sân trong cả 3 trận vòng bảng cho dù đội bóng Đông Nam Á dừng bước ngay rào cản đầu tiên.

Ngoài Văn Hậu, the-AFC.com nêu tên những gương mặt đáng chờ đợi khác, bao gồm Hanis Saghara Putra (Indonesia), Mohammed Dawood (Iraq), Hiroki Abe (Nhật Bản), Daniel Arzani (Australia), Majed Rashid (UAE), Dheeraj Singh (Ấn Độ) và Arshad Al Alawi (Oman).

Tin cùng chuyên mục