Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam xuất quân dự Para Games 9

Sáng 11-9, tại TPHCM, Tổng cục TDTT phối hợp cùng Hiệp hội Paralympic Việt Nam và UBND TPHCM tổ chức lễ xuất quân đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Đại hội Thể thao người khuyết tật Đông Nam Á 2017 - Para Games 9.

Lãnh đạo UBND TPHCM động viên Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam dự Para Games 9. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Lãnh đạo UBND TPHCM động viên Đoàn thể thao khuyết tật Việt Nam dự Para Games 9. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Phát biểu tại lễ xuất quân, ông Nguyễn Ngọc Anh, Vụ trưởng Vụ Thể dục thể thao quần chúng, Trưởng đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tại Para Games 9, cho biết: “Các VĐV người khuyết tật Việt Nam dự Para Games 9 đã trải qua quá trình tập huấn tại Trung tâm HLTTQG Hà Nội và TPHCM. Đây là những gương mặt tiêu biểu của thể thao người khuyết tật Việt Nam được Tổng cục Thể dục thể thao cũng như ban huấn luyện các đội tuyển theo dõi và rà soát kỹ lưỡng trong thời gian dài”.

Ông Nguyễn Ngọc Anh bày tỏ sự tin tưởng mỗi VĐV khuyết tật sẽ là một đại sứ thiện chí, đại diện tiêu biểu của của thể thao khuyết tật Việt Nam tại Para Games 9 và đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam phấn đấu đoạt thành tích cao nhất tại đấu trường khu vực Đông Nam Á.

Phó Giám đốc Sở VH-TT Mai Bá Hùng (phải) đưa VĐV khuyết tật đến địa điểm làm lễ xuất quân. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Theo đại diện Hiệp hội Paralympic Việt Nam, mục tiêu mà đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam hướng tới là thắp lên ngọn lửa nhiệt huyết, đề cao tinh thần vượt lên chính mình của mỗi VĐV khuyết tật. Bên cạnh đó, đoàn sẽ thưởng nóng 12 triệu đồng cho 10 VĐV giành HCV đầu tiên và số tiền này do các Mạnh thường quân hỗ trợ. Bên cạnh đó, Hiệp hội Paralympic Việt Nam và Quỹ Parasport cũng chuẩn bị thêm 300 triệu đồng để thưởng cho các VĐV nỗ lực thi đấu hết mình mang vinh quang về cho thể thao khuyết tật Việt Nam.

Đoàn thể thao người khuyết tật Việt Nam tham dự Para Games 9 có 192 thành viên, trong đó có 142 VĐV khuyết tật, tham gia tranh tài ở 158 nội dung thuộc 8 môn gồm bơi lội, điền kinh, cử tạ, cờ vua, cầu lông, boccia, bóng đá khiếm thị và bóng bàn.

Para Games 9 diễn ra tại thủ đô Kuala Lumpur (Malaysia) từ ngày 17 đến 24-9 với 351 nội dung của 16 môn thi.

Tin cùng chuyên mục