Đỗ Nguyễn Trung Hậu dừng chân tại tứ kết World Cup Billiards Carom 3 băng

Cuộc phiêu lưu của cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu tại giải Billiard Carom 3 băng World Cup đang diễn ra tại Porto (Bồ Đào Nha) đã kết thúc khi anh thất thủ trước Kim Haeng Jik (Hàn Quốc) trong trận tứ kết vừa kết thúc rạng sáng hôm nay.

Đỗ Nguyễn Trung Hậu là cơ thủ Việt Nam chơi thành công nhất tại Porto.
Đỗ Nguyễn Trung Hậu là cơ thủ Việt Nam chơi thành công nhất tại Porto.

Sau khi lọt vào vòng 1/8 thi đấu thể thức loại trực tiếp, cơ thủ người Việt Nam hạng 44 thế giới phải đối đầu với cơ thủ hạng 5 thế giới Tayfun Tasdemir (Thổ Nhĩ Kỳ). Cầm bi trắng đề pa trước, nhưng cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu để cho đối thủ dẫn trước 8/4 chỉ sau 2 lượt cơ. Tuy nhiên từ thời điểm này, Trung Hậu thi đấu chắc tay với những đường cơ mượt mà. Tuy không có series điểm lớn, nhưng sự đều tay với những điểm số từ 2 đến 6, cơ thủ Việt Nam từng bước vượt lên dẫn 20/16 trong giờ giải lao và thắng luôn 40/31, qua đó lần đầu tiên trong sự nghiệp đặt chân vào tứ kết giải đẳng cấp World Cup.

Trong trận tứ kết diễn ra khuya qua, Trung Hậu đối đầu với cơ thủ tài năng của làng Billiard Hàn Quốc đang đứng hạng 17 thế giới Kim Haeng Jik. Tuy mới 27 tuổi, anh đã 2 lần vô địch World Cup, 1 lần vô địch châu Á, 4 lần vô địch trẻ thế giới. Một thành tích mà không cơ thủ Việt Nam nào đạt được ngay cả Trần Quyết Chiến.

Đỗ Nguyễn Trung Hậu dừng chân tại tứ kết World Cup Billiards Carom 3 băng ảnh 1 Đỗ Nguyễn Trung Hậu sẽ thăng hạng trong bảng xếp hạng thế giới kỳ tới. 

Cầm bi trắng đề pa trước, Kim Haeng Jik đi được series 4 và thêm 1 series 9 để vượt lên dẫn trước 13/5 chỉ sau 3 lượt cơ. Mặc dù cố gắng, nhưng Đỗ Nguyễn Trung Hậu không thể khống chế được lối đánh khá đều tay của đối thủ nên để Kim Haeng Jik kết thúc trận đấu với điểm số 40/22.

Dừng chân tại tứ kết giải World Cup vẫn được xem là thành công lớn đối với cơ thủ Đỗ Nguyễn Trung Hậu. Không chỉ nhận được phần thưởng 3.500 Euro (khoảng 90 triệu đồng), anh còn nhận được 26 điểm thưởng trong bảng xếp hạng thế giới. Trong bảng xếp hạng sắp tới, chắc chắn Đỗ Nguyễn Trung Hậu sẽ rời xa thứ hạng 44 để vươn lên tốp 40 thế giới. Trong khi đó, gần như các cơ thủ còn lại của Việt Nam sẽ bị trừ điểm do chơi không thành công tại giải World Cup Bồ Đào Nha.

Tin cùng chuyên mục