ĐKVĐ Australia chật vật giành vé vào Tứ kết

Thêm một trận đấu nữa ở vòng 1/8 phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu sau 120 phút bất phân thắng bại. Nhưng cuộc so tài giữa Australia và Uzbekistan thiếu hấp dẫn hơn nhiều so với trận Việt Nam gặp Jordan một ngày trước đó.

Australia chật vật giành vé vào Tứ kết. Ảnh: AFC
Australia chật vật giành vé vào Tứ kết. Ảnh: AFC

Hai đội đều xuất phát với đội hình mạnh nhất, nhưng cùng thiên về lối đá thận trọng, chắc chắn nên đã làm cho trận đấu khởi khi khá tẻ nhạt. Sau khoảng 15 phút đầu trận thăm dò nhau, Australia dâng cao đội hình và giành được quyền kiểm soát ở giữa sân, nhưng các nhà ĐKVĐ với thực lực không nhĩnh hơn là bao đã không thể xuyên thủng hàng thủ của đối phương.

Diễn biến của hiệp hai cũng không đổi khi Uzbekistan chủ động lùi sâu đội hình để chủ động hướng trận đấu vào hiệp phụ hoặc xa hơn là đá luân lưu.

Australia cũng có được vài tình huống nguy hiểm nhưng không thực sự rõ ràng. Hòa 0-0 sau 90 phút, hai đội thi đấu thêm 2 hiệp phụ và cũng bất phân thắng bại trong sự lấn lướt của Australia. Không có thêm bàn thắng nào được ghi và phải phân định thắng thua ở loạt sút luân lưu 11m.

Ở loạt sút cân não này, phần thắng đã thuộc về Australia với tỷ số 4-2 nhờ vào sự tỏa sáng của thủ môn Ryan. Đối thủ của Australia trong trận Tứ kết sẽ là đội thắng của cặp UAE - Kyrgyzstan.

Tin cùng chuyên mục