Djokovic rút lui khỏi China Open

Tình trạng thật sự của Novak Djokovic vẫn khiến cho giới mộ điệu hoài nghi và e ngại. “Nhà vua ATP” vừa quyết định rút lui khỏi China Open (giải đấu đẳng cấp ATP World Tour 500) vì một chấn thương “được cho là ở khủy tay”.

(SGGPO).- Tình trạng thật sự của Novak Djokovic vẫn khiến cho giới mộ điệu hoài nghi và e ngại. “Nhà vua ATP” vừa quyết định rút lui khỏi China Open (giải đấu đẳng cấp ATP World Tour 500) vì một chấn thương “được cho là ở khủy tay”.

Với BTC giải, đây là một mất mát cực lớn vì Novak đang giữ thành tích kỷ lục với 29 trận toàn thắng và 6 lần đăng quang ngôi vô địch ở Trung tâm quần vợt Beijing.

“Tôi rất buồn khi không thể thi đấu ở Beijing trong mùa giải năm nay”, Djokovic ra tuyên bố cho biết, “Tôi vẫn trong quá trình phục hồi chấn thương khủy tay và nhận được lời khuyên là không nên thi đấu cho đến khi nào tình trạng thể lực được cải thiện để cho phép tôi lại bước ra sân đấu. Tôi sẽ tiếp tục quá trình điều trị của mình và hy vọng có thể quay trở lại ATP World Tour trong một thời gian sớm nhất có thể. China Open là một trong những giải đấu mà tôi yêu thích nhất. Tôi đã có rất, rất nhiều thành công ở nơi này, với 6 ngôi vô địch. Tôi rất hứng thú với việc được thi đấu trước đám đông khán giả Trung Quốc vốn luôn ngập tràn cảm xúc, tôi trông chờ việc được quay trở lại Beijing và thi đấu ở đây vào mùa giải năm sau”.

BTC của China Open tỏ ra rất luyến tiếc, nhưng cũng thông cảm cho trường hợp của Djokovic. Trưởng BTC, ông Charles Hsiung cho biết: “Novak là một tay vợt được các CĐV yêu thích nhất tại Beijing và là một nhà vô địch khủng khiếp. Thật không may vì anh ấy sẽ không thể bảo vệ ngôi vô địch trong giải đấu năm nay vì bị chấn thương. Chúng tôi cầu chúc cho anh ấy hồi phục thể lực thành công và trông chờ được nhìn thấy anh ấy tái xuất hiện trên sân đấu, giữ vững ngôi số 1 thế giới”.

Djokovic đã chơi rất sa sút kể từ khi hoàn tất cú “Career Grand Slam” tại French Open. Anh bị loại ở vòng 3 Wimbledon bởi Sam Querrey, thua Juan Martin del Potro ngay ở vòng 1 Olympic  Rio de Janeiro 2016 và thất thủ trước tay vợt số 2 Thụy Sĩ Stan Wawrinka trong trận chung kết US Open ở New York. Tình thể lực và tâm lý thật sự của Djokovic là vấn đề mà dư luận quan tâm nhất vào lúc này. Dù quyết định rút lui khỏi giải đấu ở Beijing, Djokovic vẫn giữ nguyên lịch trình tham dự Shanghai Masters (sẽ khai cuộc vào ngày 10-10 tới đây).

  • Kyrgios xăm tên người yêu lên tay

“Gã trai ngổ ngáo” Nick Kyrgios vừa khoe một hình chụp cổ tay có xăm tên của người yêu – vốn là tay vợt nữ đồng hương Alja Tomljanovic – trên Instagram như một cách chứng minh… sự thật lòng của mình trong cuộc phiêu lưu tình ái này. Nick và Alja mới chỉ xác nhận họ đang quen nhau kể từ đầu mùa giải năm nay, hồi tháng 2, dù rằng tin đồn họ có quan hệ yêu đương đã dấy lên từ hồi năm ngoái, chỉ một thời gian ngắn sau khi cả 2 bị loại khỏi nội dung đôi nam nữ của Australian Open 2016.

Tờ Sydney Morning Herald dẫn những lời nịnh nọt ngọt ngào của Kyrgios dành cho Alja: “Thật tuyệt vời. Tôi đã học được rất nhiều điều và tôi có cảm giác giống như là, con người tôi đã thay đổi rất nhiều cũng vì cô ấy. Quãng thời gian 6 hay 8 tháng qua không có cô ấy thi đấu quả thật là rất khó khăn. Đối với tôi, không được nhìn thấy cô ấy thi đấu hàng ngày vốn là một chuyện cũng chẳng hề dễ dàng gì. Nhưng hôm qua, lần đầu tiên sau nhiều tháng ngày vắng bóng, cô ấy đã bước ra sân tập và đánh bóng. Điều này sẽ mang lại… triển vọng cho sự nghiệp của tôi, vì rõ ràng, tôi đã học hỏi được rất nhiều điều từ chính bản thân của cô ấy. Bà xã của tôi đã giúp tôi thay đổi rất nhiều. Sau những kỳ nghỉ vào dịp cuối tuần, tôi đã bay vượt đại dương để quay trở về nhà thăm cô ấy, được nhìn thấy cô ấy khiến tâm trí tôi trở nên tươi tắn và tôi cảm thấy tôi có nhiều động lực hơn để chơi những giải đấu trong tương lai”.

Alja năm nay 23 tuổi (sinh năm 1993 tại Zagreb) là một tay vợt nữ người Australia gốc Croatia, nhưng cũng có dòng máu Bosnia trong người. Cô chuyển sang chơi chuyên nghiệp từ năm 2009 và chuyển sang đại diện cho màu cờ sắc áo của làng quần vợt Australia kể từ năm 2014. Alja từng leo lên vị trí thứ 47 trên bảng điểm xếp hạng của WTA Tour (hồi tháng 2 năm ngoái) nhưng vẫn chưa giành được một danh hiệu WTA Tour nào trong sự nghiệp. Cô đã vắng bóng trên sân đấu trong suốt năm 2016 vì dính chấn thương.

  • Masarova thoát chết sau một tai nạn xe hơi

Tay vợt trẻ 17 tuổi người Thụy Sỹ Rebeka Masarova tiết lộ cô vừa mới thoát chết sau một vụ tai nạn xe hơi trên đường đi đến Clermont Ferrand cùng với mẹ và anh trai để tham gia một giải đấu. Khi chiếc xe hơi lao đi với tốc độ hơn 100 km/giờ, đột nhiên nó trượt khỏi đường chạy và Masarova cùng mẹ không thể kiểm soát được chiếc xe nữa.

Tay vợt là ĐKVĐ giải đơn nữ trẻ của French Open viết trên Facebook: “Mọi chuyện giống như trong phim vậy. Chúng tôi đã rời khỏi chiếc xe ngay khi nó hết quay vòng vòng. Chúng tôi đã ngồi đó một lát, chỉ biết ôm chầm lấy nhau. Chúng tôi không thể tin nổi. Chúng tôi không thể tin rằng tất cả mọi thứ có thể tan tành thành hàng ngàn mảnh nhỏ nhưng tất cả chúng tôi chỉ có những vết trầy xước sơ sơ. Tôi không biết liệu tôi có nên cám ơn Chúa trời vì những gì mà ngài đã làm hay không? Ngài vừa mới cứu cả cuộc đời của chúng tôi”.

Masarova (có cả dòng máu Tây Ban Nha và Slovakia ở trong người) đã đăng quang danh hiệu đơn nữ trẻ sau khi đánh bại Amanda Anisimova (Mỹ) trong trận đấu chung kết với điểm số 7/5 và 7/5. Ở Gstaad cũng trong năm nay, cô đã đánh bại cựu số  1 thế giới Jelena Jankovic ngay trong trận đấu đầu tay ở đấu trường WTA Tour. Cô hiện đang xếp hạng 324 thế giới.

Đ.Hg.

In trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangIn trangIn trangVề đầu trangIn trangVề đầu trangVề đầu trang

Các tin, bài viết khác

Tin cùng chuyên mục