Djokovic có thể không tham gia US Open

Tay vợt cựu số 1 thế giới người Serbia - Novak Djokovic - đang trải qua một năm rất đáng quên, và cái năm đáng quên này, có thể sẽ khép lại với việc anh không thể góp mặt ở Grand Slam cuối cùng trong năm, giải US Open 2017 tại Flushing Meadows ở thành phố New York. 
Novak Djokovic
Novak Djokovic
Djokovic đã buộc phải bỏ cuộc ở ván đấu thứ 2 trong trận đấu tứ kết tại Wimbldeon với Tomas Berdych vì chấn thương khủy tay.
Ở thời điểm đó, Djokovic vẫn đang thể hiện một thứ quần vợt sảng khoái hiếm hoi, khác hẳn hoàn toàn so với hình ảnh bạc nhược của anh trong giai đoạn đầu mùa.
Sau khi rời khỏi Wimbledon, Djokovic có nói anh đang cân nhắc việc nghỉ ngơi trong một thời gian dài để hồi phục hoàn toàn khỏi ca chấn thương khủy tay vốn đã làm phiền anh  trong suốt một thời gian vừa qua.
Theo tờ báo Serbia Sportski Zurnal, Djokovic đang đối mặt với quãng thời gian lên đến 12 tuần lễ "vắng bóng giang hồ", và điều đó có nghĩa là, có đến 99% khả năng anh sẽ vắng mặt ở US Open 2017. Nếu điều đó xảy ra, đó sẽ là một sự vắng mặt đáng tiếc nhất trong các kỳ giải Grand Slam mùa này.
Thông tin của tờ Sportski Zurnal đưa ra sau khi tham vấn bác sĩ của đội tuyển Davis Cup Serbia, ông Zdenko Milinkovic. Ông Milinkovic xác nhận, chấn thương kiểu như vậy của Djokovic sẽ khiến anh cần ít nhất 12 tuần lễ để hồi phục, và như vậy anh sẻ không kịp quay trở lại sân đấu để tham gia US Open, sẽ khai diễn vào ngày 28-8.
"Cậu ấy có một vết bầm tím trên cùi chỏ của mình, vết thương ấy là do cậu ấy đã thi đấu quá tải mà không chịu nghỉ ngơi. Cậu ấy không có đủ thời gian để dừng lại, dù là chỉ một lúc. Novak đã nghiến chặt răng và tiếp tục thi đấu trong suốt thời gian vừa qua bất chấp một chấn thương nghiêm trọng trên người", bác sĩ Milinkovic tiết lộ.

Tin cùng chuyên mục