Diouf lấn sân sang chính trị

Cựu tiền đạo Liverpool, El Hadji Diouf đang chuẩn bị lấn sân vào chính trường, khi quyết định kiếm một ghế tại Quốc hội ở quê nhà Senegal trong vòng 2 năm tới.
Diouf trong màu áo Liverpool
Diouf trong màu áo Liverpool
Diouf cho biết đặc biệt quan tâm đến chính trị từ hồi còn khoác áo cầu thủ và tin chắc sẽ nhận được sự ủng hộ của người dân Senegal, nhất là các fan cuồng của anh. “Đó hẳn nhiên sẽ là điều kiện thuận lợi để tôi có thể thay đổi nền bóng đá tại quê nhà”, Diouf hào hứng nói thêm. 

Sau khi treo giày vào năm 2015, Diouf đã gây bất ngờ khi làm chủ một tờ báo riêng. Trong thời gian đó, anh đã tham gia vào các lớp học chính trị một cách nghiêm túc. “Tôi đã theo học các khóa huấn luyện cao cấp bởi tôi có kế hoạch chắc chắn về những điều mình muốn làm trong tương lai. Chính trị là tương lai của tôi nhưng bóng đá vẫn là niềm đam mê không bao giờ chết. Tôi vẫn luôn theo dõi tình hình của đội tuyển quốc gia và nếu họ cần, tôi sẵn sàng tư vấn cho đội bóng bất kỳ lúc nào”- Diouf cho biết. 

Cựu tiền đạo người Senegal không phải là cầu thủ bóng đá đầu tiên dấn thân vào lĩnh vực chính trị. Tiền đạo Pavlyuchenko, người từng khoác áo Tottenham vào năm 2008 đã tham gia vào con đường chính trị tại Nga. Cựu tiền đạo này hiện là một phó đại diện của Duma Quốc gia Nga ở Stavropol - một thành phần của đảng Nước Nga, đảng của Tổng thống Vladimir Putin. 

Tại Brazil, cựu danh thủ Romario cũng trúng cử vào Hạ viện nước này với tư cách là thành viên của Đảng xã hội, và là người có số phiếu bầu nhiều thứ 6 ở khu vực Rio de Janeiro. 

“Cậu bé vàng” của bóng đá Ý trong những thập niên 60 của thế kỷ 20 là Rivera từng trở thành thành viên quốc hội nước này. Vị trí cao nhất mà ông có được là thứ trưởng bộ Quốc phòng dưới thời thủ tướng Romano Prodi. 

Người suýt giữ chức Tổng thống là George Weah, huyền thoại của AC Milan khi ông tham dự cuộc chạy đua vào chức Tổng thống Liberia trong cuộc bầu cử năm 2005. Kết quả cuối cùng, Weah chịu thua ứng cử viên Ellen Johnson Sirleaf với tỷ lệ phiếu 40,6%- 59,4%.

Diouf từng khoác áo Liverpool giai đoạn 2002-2004. Sau mùa hè chói sáng cùng Senegal tại World Cup 2002, cầu thủ này chuyển đến Anfield với giá 10 triệu bảng từ Lens. Tuy nhiên, trong màu áo The KOP, Diouf chỉ để lại nỗi thất vọng tràn trề. Thậm chí, anh còn có mối quan hệ tồi tệ với thủ quân Steven Gerrard. 

Trong một chương trình trên truyền hình, Diouf không ngần ngại “kể tội” huyền thoại của Liverpool: “Tôi và Gerrard đã có một cuộc nói chuyện với nhau như những người đàn ông. Đấy là lý do cậu ta không ưa gì tôi cả. Cậu ta biết tôi là người sẽ nói những gì mình nghĩ. Cậu ta sợ phải nói chuyện với tôi. Và hãy nhớ rằng, khi tôi tới Anfield, tôi không mong muốn có chiếc áo của Gerrard. Cậu ta mới là người muốn sở hữu chiếc áo Senegal của tôi cho một người bạn”, Diouf nói thêm.

Tin cùng chuyên mục