Giải bóng bàn cúp báo Hà Nội Mới mở rộng 2017:

Đinh Quang Linh triển vọng vô địch?

Giới chuyên môn nhận định, tay vợt của bóng bàn Quân đội là Đinh Quang Linh rất triển vọng giành ngôi quán quân tại giải năm nay.

Đinh Quang Linh được chờ đợi giành ngôi vô địch tại NTĐ quận Hoàng Mai tới đây. Ảnh: NGUYỄN TÙNG LÂM
Đinh Quang Linh được chờ đợi giành ngôi vô địch tại NTĐ quận Hoàng Mai tới đây. Ảnh: NGUYỄN TÙNG LÂM

Sau 1 năm tạm gián đoạn, năm nay giải bóng bàn cúp báo Hà Nội Mới mở rộng lần 5-2017 đã trở lại và tranh tài từ ngày 23 tới 26-11 trên sân đấu tại NTĐ quận Hoàng Mai (Hà Nội). Đáng chú ý, giải sẽ quy tụ hơn 300 VĐV tới từ 56 CLB mạnh tại thủ đô và một số địa phương lân cận thi đấu tranh 11 nội dung dành cho phong trào và 1 nội dung nam nâng cao chuyên nghiệp.

“Chúng tôi nỗ lực hết sức mình để giải đấu tiếp tục là sân chơi thu hút đông đảo người hâm mộ bóng bàn thủ đô tới tranh tài, cổ vũ. Qua 1 năm, chúng tôi tin tưởng với những gì giải đã có từ trước cùng sự đồng hành của những người làm chuyên môn cao thì sân chơi vẫn được khán giả đón chờ nhiệt thành” – Trưởng BTC giải, nhà báo Nguyễn Hoàng Long (TBT báo Hà Nội Mới) cho biết.

Sự chú ý chắc chắn vẫn hướng về nội dung nam nâng cao chuyên nghiệp. Trong 8 VĐV đăng ký thi đấu, một số gương mặt có chuyên môn tốt như Đinh Quang Linh, Lê Tiến Đạt (Quân đội), Phan Huy Hoàng (Hà Nội T&T), Nguyễn Hoàng Chung (Hải Dương), Nguyễn Trung Kiên (Hà Nội T&T)...

Đinh Quang Linh đang là đương kim vô địch đơn nam giải bóng bàn VĐQG 2017 cũng như đã dự SEA Games 29-2017 nên tay vợt kỳ cựu của Quân đội có ưu thế chuyên môn đáng kể. Tại giải Các tay vợt xuất sắc toàn quốc 2017 kết thúc mới đây ở Đắk Lắk, Đinh Quang Linh không lọt được vào bán kết nhưng mỗi khi ra sân, tuyển thủ quốc gia này rất khó để bị khuất phục.

Trong khi đó, nhà đương kim vô địch đơn nam nâng cao chuyên nghiệp cúp báo Hà Nội Mới mở rộng đang là Lê Tiến Đạt. Ở trận chung kết năm 2015, Tiến Đạt đã thắng Nguyễn Anh Tú (Hà Nội) 4-1 giành HCV. Hơi tiếc, Nguyễn Anh Tú vướng việc nên không kịp tham dự giải lần này.

Tổng thưởng cho giải là 130 triệu đồng. Nếu đoạt chức vô địch nội dung nam nâng cao chuyên nghiệp, VĐV nhận 10 triệu đồng tiền thưởng. Á quân có 8 triệu đồng. Theo quy định với nội dung này, tại vòng bảng VĐV đấu 5 ván tháng 3 còn tới loại trực tiếp thì đấu 7 ván thắng 4.

Ban tổ chức cho trải thảm tại NTĐ quận Hoàng Mai để VĐV được tranh tài đúng tiêu chuẩn, chuyên nghiệp nhất.

Đại diện nhà tổ chức cho biết sẽ nghiên cứu và có thể đưa thêm tranh tài nội dung nữ nâng cao chuyên nghiệp từ giải năm sau.

Tin cùng chuyên mục