Đỉnh cao của Memphis Depay

Memphis Depay lại gây sự chú ý cho giới chuyên môn khi lần thứ 4 dẫn dắt Lyon giành chiến thắng 5-0 trên sân khách. Những dấu ấn đậm đà trước Troyes, Saint Etienne, Nice và giờ là Metz chứng tỏ đăng cấp thực sự của ngôi sao người Hà Lan.
Memphis Depay trong màu áo Lyon.
Memphis Depay trong màu áo Lyon.

Lyon có lần thứ tư thắng được đối thủ trên sân khách với tỷ số 5-0. Trước khi đè bẹp chủ nhà Metz 5-0 thì 3 nạn nhân khác là Troyes, Saint Etienne và Nice. Đặc biệt là cả 4 trận thắng với tỷ số đậm đà này đều có dấu ấn rất lớn của Memphis Depay. Chẳng hạn như trận thắng Troyes, tiền đạo Hà Lan có 1 hattrick; cú đúp trong trận thắng Nice và bàn khai thông bế tắc trước St Etienne.

Riêng trận thắng Metz là ấn tượng nhất khi Depay ghi 1 bàn và kiến tạo cả 4 bàn còn lại. Đây là lần đầu tiên ở 5 giải VĐQG hàng đầu châu Âu có cầu thủ lập được thành tích ấy kể từ Aaron Ramsey của Arsenal hồi năm 2013. Tính từ đầu mùa giải tới nay, Depay đã có 13 bàn thắng và 10 pha kiến tạo. Phong độ của tiền đạo 24 tuổi khá tốt khi ghi 4 bàn và 4 pha kiến tạo trong 3 trận Ligue 1 gần đây nhất giúp Lyon vọt lên vị trí thứ 3 trên BXH.

Sau trận thắng Metz, Depay nhẹ nhàng gửi thông điệp cho HLV Bruno Genesio về vị trí chiến thuật của mình. Ông Genesio sử dụng nhiều sơ đồ chiến thuật nên Depay lúc đá trung phong, lúc chơi lùi ở tuyến giữa và có trận đá như tiền đạo thứ hai hơi dạt ra cánh. Depay có vẻ thích với vị trí chơi hơi dạt ra cánh nên mong HLV Genesio bố trí cho anh chơi ở vị trí này nhằm phát huy khả năng ghi bàn và kiến tạo của mình.

Tin cùng chuyên mục