Dimitri Payet sang Trung Quốc?

Shanghai SIPG muốn có tiền đạo Arnautovic của West Ham United khi đề nghị mức giá chuyển nhượng 35 triệu bảng nhưng vẫn bị từ chối. Đội bóng Trung Quốc chuyển hướng sang cựu tuyển thủ Pháp là Dimitri Payet. Lão tướng 32 tuổi chơi rất hay trong màu áo Marseille mùa giải vừa qua khi tiến vào tới chung kết Europa League.


Dimitri Payet sang Trung Quốc?

Tuy nhiên, Payet không còn chơi hay ở mùa giải Ligue 1 hiện tại. Mối quan hệ giữa anh và HLV Rudi Garcia bắt đầu rạn nứt khi tiền vệ trung tâm này bị thay ra ở trận hòa Monaco và phải ngồi ngoài suốt trận thua Saint Etienne.

Shanghai SIPG chớp lấy tình hình sau khi không thể có được tiền đạo Áo. Đội bóng Trung Quốc sẵn sàng nâng gấp đôi mức lương hiện tại để anh hưởng 200 nghìn euro/tuần. Với mối quan hệ căng thẳng và ông Garcia đang cần tăng cường một tiền đạo mà đích nhắm là Mario Balotelli thì khả năng Payet rời Marseille là rất cao nếu như anh chấp nhận phương án “kiếm tiền dưỡng già”.

Balotelli không được HLV Patrick Vieira đăng ký thi đấu ở trận Nice gặp Monaco vừa qua càng làm rõ hơn khả năng tiền đạo Ý chuyển sang Marseille. Theo nhiều chuyên gia nhận định, lựa chọn để một cầu thủ chuyên tâm thi đấu như Payet phải rời đội bóng và thế chỗ là một cầu thủ nổi tiếng với những trò “chướng tai gai mắt” như Balotelli sẽ là sai lầm của Garcia. Marseille đang đứng tận thứ 9 trên BXH của Ligue 1 và cách nhóm giành vé dự Europa League tới 6 điểm. Để Payet ra đi dễ khiến Marseille lao dốc trong phần còn lại của mùa giải bởi tiền vệ 32 thực sự là chiến binh của đội bóng trong hai mùa giải qua.

Tin cùng chuyên mục