Điều gì khiến Oezil rút ngắn kỳ nghỉ?

Mesut Oezil có tên trong thành phần Arsenal đá giao hữu tại Singapore là một bất ngờ rất lớn, nhưng nó cũng là dấu hiệu lac quan về một sự khởi sắc trong sự nghiệp của chàng tiền vệ tài hoa này.

Sự hứng khởi tại Arsenal hy vọng sẽ giúp Mesut Oezil quên đi cơn ác mộng World Cup. Ảnh: Getty Images
Sự hứng khởi tại Arsenal hy vọng sẽ giúp Mesut Oezil quên đi cơn ác mộng World Cup. Ảnh: Getty Images

Ngôi sao 29 tuổi đã cùng tuyển Đức kết thúc World Cup theo cách không ai ngờ đến, họ trở thành đội đương kim vô địch thứ 4 trong 5 kỳ giải gần nhất phải dừng bước ngay từ vòng bảng. Về mặt cá nhân, Oezil với phong độ kém cỏi đang bị xem là kẻ đã gây nên “thảm họa” này. Cơn bão chỉ trích này thậm chí khiến cha anh, ông Mustafa công khai tư vấn về một quyết định chia tay đội tuyển.

Áp lực là vậy, nhưng Oezil bất ngờ rút ngắn kỷ nghỉ của mình. Mà theo tiết lộ từ Goal, thì chính tân HLV Unai Emery là người đã tạo nên sự tác động to lớn đó. Trong kỳ nghỉ vừa qua, Oezil vẫn duy trì liên lạc với các đồng đội ở CLB và từ những tin nhắn này, anh cảm nhận rất rõ về những đổi thay tích cực trong cách thức điều hành mới mẻ từ tân HLV Emery - người chỉ có chưa đầy một tháng làm việc khi thay thế vị trí của Arsene Wenger.

Pháo thủ đã rất nhanh hoàn tất 5 thương vụ quan trọng, bao gồm các tiền vệ phòng ngự Lucas Torreira và Matteo Guendouzi, hậu vệ phải Stephan Lichtsteiner, trung vệ Sokratis Papastathopoulos và thủ thành Bernd Leno. HLV Unai Emery cũng có khởi đầu ấn tượng với chiến thắng vang dội Boreham Wood 8-0 ở trận “làm nóng” hồi tuần trước.

Và, hơn ai hết, nhà cầm quân 46 tuổi người Tây Ban Nha cảm thấy may mắn khi ông đang có thêm những thuận lợi khác trong quá trình chuẩn bị. Các ngôi sao của Arsenal mùa hè qua đều nằm trong các đội tuyển bị loại sớm, họ có tổng cộng chưa đầy 2.000 phút thi đấu. Được thấy rõ, bên cạnh Oezil, thì HLV Unai Emery còn sớm chào đón 2 trụ cột khác là tiền vệ Mohamed Elneny (Ai Cập) và Alex Iwobi (Nigeria) cho chuyến giao hữu ở Singapore trong khuôn khổ giải giao hữu International Champions Cup, đối mặt Atletico Madrid ngày 26-7 và Paris SG ngày 28-7.

Trái với việc các đội bóng lớn đang trong cảnh vắng sao, Arsenal lúc này có gần như toàn bộ những vị trí quan trọng. Ngoài 3 cái tên kể trên, còn có 3 tân binh  Bernd Leno, Sokratis và Matteo Guendouzi, cùng với Pierre-Emerick Aubameyang, Hector Bellerin, Petr Cech, Calum Chambers, Rob Holding, Alexandre Lacazette, Ainsley Maitland-Niles, Henrikh Mkhitaryan, Shkodran Mustafi và Aaron Ramsey.

Tin cùng chuyên mục