Điều gì khiến Gerard Pique giải nghệ ở Barca

Trung vệ Gerard Pique cảnh báo rằng anh sẽ rời khỏi Barca vào cái ngày mà anh không còn cảm thấy vui thú với mọi chuyện đang diễn ra ở CLB. Có nghĩsa là anh sẽ giải nghệ khi không còn hứng thú với bóng đá...

Điều gì khiến Gerard Pique giải nghệ ở Barca

Báo chí tiết lộ những công việc làm ăn của Gerard Pique bên ngoài sân bóng, nhưng ngôi sao phòng thủ này cũng đang nỗ lực mua lại CLB Reus ở giải hạng nhất Liga. 
Sau chiến thắng Levante 5-0, Pique nói: “Chúng tôi đã chơi tốt hơn mấy tuần trước đấy, để lọt ít bàn hơn và ghi nhiều bàn hơn”.
“Bây giờ chúng tôi nghĩ về trận đấu kế tiếp. Tôi luôn phát hiện là mình khởi đầu một mùa giải khóp khăn. Nhưng một ngày nào đó, tôi không còn vui thú với những việc mà tôi thường làm, tôi sẽ ra đi”.

Gerard Pique đã 31 tuổi, nhưng anh vẫn là nhân vật chủ chốt trên tuyến phòng thủ Barca với 460 lần xuất trận. Mùa này anh ra sân 22 lần, ghi 5 bàn trên các mặt trận. Và lời thổ lộ của Pique khiến các fan Barca lo lắng, bởi chẳng ai biết khi nào trung vệ tài hoa này đánh mất hứng thú với bóng đá.
“Chúng tôi hy vọng sẽ làm được nhiều điều tuyệt vời với thế hệ cầu thủ vĩ đại mà chúng tôi hiện có. Dù vắng mặt Semedo, chúng tôi vẫn nhâp cuộc với 3 trung vệ cà 2 hậu vệ cánh. Chúng tôi luôn chơi theo kiểu đó và gặt hái kết quả tốt. Semedo vắng mặt phút chót, nhưng dù không có cầu thũ chơi biên phải thực thụ, chúng tôi quyết định vẫn chơi nh8ư cũ mà không thay đổi gì.
“Barca luôn phải liên quan với Dembele. Cậu ấy có năng lực to lớn, chúng tôi phải hướng dẫn để cậu ấy gắn với lối chơi của đội”.
“Messi và Suarez đã tạo nên 25 bàn thắng, nhiều hơn nhiều CLB khác, đúng không? Nếu tính cả tôi thì có đến 28 bàn! Một con số ấn tượng!
“Messi và Suarez là 2 tiền đạo giỏi nhất trong mấy năm gần đây. Luis có bản năng ghi bàn trong máu, còn điều Leo làm đã nói lên tất cả”.
“Chúng tôi có hỏa lực ơ tuyến đầu, chỉ cần cải thiện ở phía sau”.

Tin cùng chuyên mục