Điều gì đang xảy ra với Pogba?

Người hùng của đội tuyển Pháp ở World Cup 2018 đang rơi vào một hoàn cảnh trớ trêu khi chính anh bị chỉ trích nặng nề về phong độ thất thường và tệ hại tại MU, đó chính là Paul Pogba.

Tiền vệ trụ cột, được HLV Deschammps tin tưởng và bố trí chơi bóng một cách thoải mái nhất đã không còn giữ được hình ảnh xuất sắc của mình trong màu áo MU không chỉ mùa bóng mới này mà kéo dài từ các mùa bóng trước, khiến CĐV đã mất dần kiên nhẫn. Thậm chí, có thông tin anh cần phải ra đi để MU có thể xây dựng một đội hình ổn định hơn.

Một ngôi sao không hẳn lúc nào cũng khiến khán giả hài lòng, nhất là phải chơi bóng ở môi trường đỉnh cao. Nhưng thất thường kéo dài như Pogba lại khá hiếm nên mới khiến cho CĐV đặt nhiều nghi ngờ.

Mùa bóng 2016, anh được MU mua về từ Juventus với giá kỷ lục lúc đó. Thế giới bóng đá khi đó đang chuẩn bị chứng kiến một siêu sao hoàn toàn mới xuất hiện, có thể làm lu mờ những Messi hay Ronaldo bởi cái giá chuyển nhượng khủng mà chỉ có thể MU hay một vài câu lạc bộ giàu có nhất mới có thể chi trả. Và trên thực tế thì trước đó Pogba cũng cho thấy mình có những kỹ năng có thể vụt sáng bất cứ lúc nào nếu có được môi trường phù hợp.

Thế nhưng, ngay ở mùa đầu tiên anh đã gây thất vọng bởi không chỉ ít đóng góp cho thành tích của câu lạc bộ mà chính anh cũng trải qua những tháng ngày khó nhọc. Có những thời điểm, dường như anh không có vị trí chính ở đội hình xuất phát. Và tình trạng cứ như vậy kéo sang mùa bóng thứ hai.

Tưởng chừng như Pogba phải tìm cho mình một môi trường khác thì World Cup 2018 đã đưa anh vụt trở lại thành một ngôi sao sáng chói. Trước khi World Cup khai màn, không nhiều người nghĩ Pogba sẽ làm nên chuyện gì, dù với tuyển Pháp thì anh vẫn là một trong những trụ cột chính.

Nhưng với một đội hình đẹp, được chơi thoải mái với sở trường của mình, không cần nhiều thời gian và sức lực, Pogba đã khiến cho đối phương khiếp sợ một khi anh có bóng và lên bóng. Thể lực, kỹ thuật và tốc độ cuồn cuộn khi được thể hiện ra với đầy đủ những điều kiện trợ giúp từ đồng đội mới cho ra một Pogba khác hẳn.

Rồi thì ai cũng nghĩ sau World Cup, Pogba sẽ có đà để tiếp tục chói sáng ở MU, nơi mà Mourinho vẫn luôn ưu ái và bênh vực học trò đặc biệt của mình. Tuy nhiên, khi tách khỏi những đồng đội ở tuyển Pháp, Pogba như trở nên đơn độc. Anh chơi thất thường như bao mùa trước.

Có khi được một trận hay thì y như rằng vài ba trận sau đó rất mờ nhạt. Thậm chí, hiếm có ngôi sao nào mà trong một trận đấu có hiệp chơi hay, nhưng có hiệp lại rất dở như Pogba. Và thậm chí, khi vừa ghi bàn xong thì khả năng là sau đó lại mắc sai lầm để đối phương tận dụng ghi bàn ngược trở lại.

Đã không ít người cố tìm hiểu thông tin để lý giải vì sao một Pogba với đầy đủ điều kiện như vậy lại chưa thể trở thành một siêu sao tầm cỡ mà thậm chí lại còn có khả năng mất hẳn nếu mùa bóng này anh tiếp tục chơi thất thường.

Có lẽ, chỉ có HLV Deschamps của tuyển Pháp mới có thể tiết lộ được những gì mà ông dành cho Pogba giúp cho cầu thủ này chơi như lên đồng ở World Cup. Mà nếu đó là suy luận đúng, thì có lẽ chỉ còn cách xếp Pogba vào đội hình chính rồi cho anh chơi bóng theo ý thích mà không chịu gò ép bởi một chiến thuật nào mới có thể đưa Pogba chói sáng.

Tin cùng chuyên mục